Quy trình sửa chữa bảo dưỡng xe ô tô 12 bước tiêu chuẩn A-Z
Góc tư vấn

Quy trình sửa chữa bảo dưỡng xe ô tô 12 bước tiêu chuẩn A-Z

Sau một thời gian vận hành việc bảo dưỡng ô tô định kỳ là công việc quan trọng để xe của bạn luôn ổn định trên mỗi chặng đường. Do đó, việc nắm bắt được Quy trình bảo dưỡng xe ô tô là rất quan trọng, bởi nó sẽ giúp các bác tài biết rõ được tình trạng thực tế của xe, giúp tiết kiêm chi phí và thời gian bảo dưỡng cũng như đánh giá được trung tâm bảo dưỡng đó có uy tín và chất lượng không.

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô

Vậy quy trình sửa chữa bảo dưỡng xe ô tô đạt chuẩn như thế nào? Cùng tham khảo ngay quy trình sữa chữa bảo dưỡng ô tô với 12 bước chuyên nghiệp của ATOM Premium Auto Services:

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô tại ATOM Premium Auto Services

Quy trình sửa chữa bảo dưỡng ô tô tại ATOM Premium Auto Services

NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

Bước 1: Tiếp nhận xe, xin thông tin và lập hồ sơ khách hàng

  • Cố vấn dịch vụ hướng dẫn khách đỗ xe đúng vị trí và tiến hành chào hỏi khách hàng.
  • Ghi nhận thông tin xe và khách hàng. Tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng về dịch vụ bảo dưỡng xe. Xác nhận tình trạng xe trước khi làm dịch vụ: các vết trầy xước, nứt vỡ, và các vật dụng trên xe.
  • Cố vấn dịch vụ trùm áo ghế, bọc vô lăng và thảm lót sàn cho xe của khách trước khi thực hiện dịch vụ.

Bước 2: Kiểm tra, đánh giá, tiếp nhận tình trạng xe và yêu cầu từ khách hàng

  • Cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên đánh giá sơ bộ về tình trạng xe.
  • Kết hợp với các ấn đề và yêu cầu của khách hàng đưa ra các hạng mục cơ bản cần bảo dưỡng cho xe.
  • Kỹ thuật viên đánh xe vào khu vực làm dịch vụ.
Kỹ thuật viên đánh giá tình trạng xe trước khi bảo dưỡng

Kỹ thuật viên đánh giá tình trạng xe trước khi bảo dưỡng

Bước 3: Tư vấn dịch vụ và lập bảng báo giá gửi khách hàng

  • Cố vấn dịch vụ mời khách hàng vào khu vực phòng chờ.
  • Xác nhận với khách hàng các hạng mục bảo dưỡng và tiến hành lập bảng báo giá.
  • Cố vấn dịch vụ đưa bảng báo giá cho khách và tư vấn giải thích về tình trạng của xe: nguyên nhân hư hỏng, biện pháp khắc phục, dự trù kinh phí và thời gian dự định hoàn thành dịch vụ. Nếu có phát sinh thêm sẽ báo khách sau.
  • Cố vấn dịch vụ xin xác nhận khách hàng đồng ý làm dịch vụ.

Bước 4: Lập lệnh sửa chữa và chuyển lệnh xuống kỹ thuật viên

  • Cố vấn dịch vụ làm lệnh sửa chữa và chuyển lệnh xuống cho tổ trưởng tổ kỹ thuật và giao việc cho kỹ thuật viên

Bước 5: Kỹ thuật viên tiến hành bảo dưỡng xe

  • Kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra kỹ toàn bộ xe và tiến hành bảo dưỡng xe theo lệnh sửa chữa, đúng quy trình và thời gian quy định.
  • Trường hợp, phát hiện các hư hỏng phát sinh cần báo cố vấn dịch vụ để thông tin và xin ý kiến khách hàng.
Kỹ thuật viên tiến hành bảo dưỡng xe ô tô

Kỹ thuật viên tiến hành bảo dưỡng xe ô tô

Bước 6: Kiểm tra chất lượng dịch vụ và chạy thử

  • Sau khi hoàn tất lệnh sửa chữa kỹ thuật viên kiểm tra toàn bộ xe và tiến hành chạy thử (chạy thử cùng khách nếu khách muốn trải nghiệm xe sau khi làm dịch vụ).
  • Tổ trưởng kỹ thuật kiểm tra xe lần cuối.

Bước 7: Vệ sinh sàn xe, rửa vỏ (áp dụng cho cấp bảo dưỡng 20 vạn trở lên).

  • Kỹ thuật viên tiến hành vệ sinh và rửa vỏ xe bằng công nghệ không chạm

Bước 8: Chuyên viên dịch vụ kiểm tra xe lần cuối trước khi giao xe

  • Kỹ thuật viên và cố vấn dịch vụ tiến hành kiểm tra xe và vật dụng trên xe cho khách.
  • Đảm bảo các dịch vụ đã được thực hiện và hoàn thành
Kỹ thuật viên kiểm tra lần cuối trước khi giao xe cho khách

Kỹ thuật viên kiểm tra lần cuối trước khi giao xe cho khách

Bước 9: Thanh toán

  • Cố vấn dịch vụ mời khách thanh toán (tại ATOM Premium Auto Services chấp nhận thanh toán dưới nhiều hình thức: tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ)
  • Thủ quỹ tiến hành thanh toán và viết hóa đơn nếu khách hàng yêu cầu

Bước 10: Giao xe và tạm biệt khách

  • Cố vấn dịch vụ mời khách đến vị trí giao xe cho khách. Xác nhận nội dung các công việc đã được hoàn thành theo báo giá phê duyệt. Đưa ra những lưu ý về việc sử dụng xe cũng như tình trạng xe để khách hàng chủ động khi lái xe.
  • Tháo bọc ghế, thảm trải sàn và bọc vô lăng
  • Chuyên viên dịch vụ và kỹ thuật viên đứng chào tạm biệt khách

Bước 11: Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ

  • Nhân viên chăm sóc khách hàng liên hệ với khách hàng để hỏi về tình trạng xe sau khi bảo dưỡng có ổn không, có gặp khó khăn gì không?
  • Xin đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng khi bảo dưỡng xe tại ATOM Premium Auto Services.

Bước 12: Hậu mãi

  • Nhân viên chăm sóc khách hàng gọi điện hỏi thăm khách hàng về cảm nhận khi lái xe, tình trạng thực tế của xe, nhắc nhở khách về lịch thay dầu, lịch đăng kiểm xe….
  • Xin ý kiến đóng góp để nâng cao chất lượng khách hàng
  • Gửi thông tin về các chương trình khuyến mãi qua SMS, gọi điện, email,…

NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

Mẫu phiếu kiểm tra đánh giá tình trạng xe

Phiếu kiểm tra đánh giá tình trạng xe của ATOM Premium Auto Services, chỉ với phiếu kiểm tra này, bạn sẽ biết được toàn bộ “sức khỏe” của xe chỉ trên một trang giấy:

Mẫu phiếu đánh giá và kiểm tra tình trạng xe tại ATOM Premium Auto Services

Mẫu phiếu đánh giá và kiểm tra tình trạng xe tại ATOM Premium Auto Services

Tại sao bảo dưỡng xe ô tô nên chọn ATOM Premium Auto Services?

Việc lựa chọn được một trung tâm chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô uy tín là một trong các vấn đề đang được nhiều người quan tâm. Bởi nếu bạn không sáng suốt thì rất có thể sẽ gặp phải những địa chỉ thiếu uy tín và kém chất lượng.

ATOM Premium Auto Services tự hào là địa chỉ và là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng, đặc biệt là địa phận Hà Nội bởi rất nhiều các yếu tố sau đây:

  • Cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi, hệ thống máy móc tiên tiến và trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu chính hãng từ tập đoàn BOSCH của Cộng hòa Liên bang Đức.
  • Các hạng mục bảo dưỡng linh động, chỉ thay thế những chi tiết và bộ phận cần thay thế. Các bộ phận khác chưa đến kỳ cần thay sẽ khuyến cáo khách hàng chú ý và theo dõi hơn khi vận hành xe.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản qua các lớp kỹ thuật, luôn nắm chắc kiến thức chuyên môn, có kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong hãng và luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. 
  • Các sản phẩm tại Atom Auto luôn đạt chuẩn 100% về chất lượng, phụ tùng thay thế chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Đội ngũ cố vấn dịch vụ có kiến thức chuyên sâu, nhiệt tình, vui vẻ và tận tâm với khách hàng, giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và băn khoăn về dịch vụ.
  • ATOM Premium Auto Services có phòng chờ riêng đạt tiêu chuẩn 5 sao, đầy đủ tiện nghi, trở thành nơi nghỉ ngơi, thư giãn hoặc làm việc trong thời gian chờ đợi xe. 
  • Không gian rộng lớn, có thể cùng lúc chăm sóc và bảo dưỡng cho 10 xe, tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi cho khách hàng.
  • Giá cả cạnh tranh trên thị trường, được niêm yết rõ ràng và luôn có nhiều chính sách ưu đãi dành cho mọi khách hàng.
Phòng chờ tiện nghi của ATOM Premium Auto Services giúp bạn thoải mái trong thời gian đợi bảo dưỡng

Phòng chờ tiện nghi của ATOM Premium Auto Services giúp bạn thoải mái trong thời gian đợi bảo dưỡng

Cảm nhận của khách hàng tại ATOM Premium Auto Services

Cảm nhận của khách hàng tại ATOM Premium Auto Services

Có thể nói ATOM Premium Auto Services với quy trình sửa chữa bảo dưỡng xe ô tô chuyên nghiệp chính là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. Hãy đến với chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo với giá thành tốt nhất.

ATOM Premium Auto Services – AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ BẢO DƯỠNG + ƯU ĐÃI


    Hoặc gọi ngay Hotline để được tư vấn trực tiếp:

    0898.835.835

    No, thank you. I do not want.
    100% secure your website.
    Powered by