Bảo dưỡng xe ô tô là vô cùng quan trọng để xe hoạt động ổn định, an toàn và có tuổi thọ cao. Đặc biệt, khi bạn sở hữu dòng xe Audi sang trọng, đầy đẳng cấp thì bảo dưỡng định kỳ càng được chú trọng nhiều hơn. Cẩm nang về bảo dưỡng Audi sau đây sẽ giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích để “xế sang” được chăm sóc chu đáo và luôn vận hành an toàn, bền bỉ.
Lịch trình và nội dung bảo dưỡng xe Audi
Là một dòng xe với ưu thế nổi bật là động cơ tốt, hoạt động bền bỉ, nhưng bảo dưỡng xe ô tô Audi vẫn cần phải thực hiện theo một lịch trình cụ thể. Điều này nhằm giúp chủ xe tối ưu chi phí so với việc sửa chữa xe Audi và giúp chiếc xe luôn được vận hành với một trạng thái lý tưởng nhất.
Tham hảo Lịch trình và nội dung bảo dưỡng xe Audi:
Lịch trình bảo dưỡng | Nội dung bảo dưỡng |
Mỗi 5.000km hoặc 3 tháng | Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra hệ thống chiếu sáng, âm thanh, điều hòa, khung gầm, hệ thống lái, hệ thống treo,… |
Mỗi 10.000 km hoặc 6 tháng | Kiểm tra hệ thống đèn cảnh báo trên táp lô, hệ thống đèn, công tắc, thay dầu nhớt, lọc dầu, vệ sinh phanh,… |
Cứ 20.000 km một lần hoặc 1 năm | Kiểm tra điều hòa, hệ thống phanh, hệ thống gầm, rotuyn, cao su, thay thế hệ thống lọc, dầu nhớt,… |
Cứ sau 40.000 km hoặc 2 năm | Thay thế bugi, dầu động cơ, dầu trợ lực lái, dầu cầu,… |
[popup_anything id=”9817″]
Chi phí bảo dưỡng xe Audi
Chi phí bảo dưỡng xe Audi sẽ bao gồm tiền công dịch vụ, tiền vật tư/phụ tùng thay thế (nếu có).
Tiền công dịch vụ bảo dưỡng định kỳ: Với mức phí theo cấp như sau:
[static_block_content id=”9800″]
Tiền vật tư/phụ tùng thay thế: Chi phí này phụ thuộc vào rất lớn vào model, tình trạng xe và lựa chọn của khách hàng về vật tư/phụ tùng thay thế.
Như vậy, chi phí bảo dưỡng xe Audi phụ thuộc vào trạng thái xe tại từng thời điểm. Nếu phát sinh hỏng hóc và sửa chữa nhiều thì chi phí cao. Còn các bộ phận của xe vẫn cơ bản hoạt động tốt thì chi phí cũng rất “mềm”.
[popup_anything id=”9817″]
[static_block_content id=”11578″]
Quy trình bảo dưỡng xe Audi
Cũng tương tự như các dòng xe khác, quy trình bảo dưỡng xe Audi thường gồm các bước như sau:
Bước 1: Tiếp nhận xe, lấy thông tin và lập hồ sơ khách hàng
- Cố vấn dịch vụ chào hỏi khách hàng, hướng dẫn khách vị trí để đỗ xe.
- Xin khách hàng một số thông tin cá nhân và thông tin của xe. Tiếp nhận yêu cầu bảo dưỡng. Trước khi thực hiện dịch vụ, hai bên cùng xác nhận tình trạng xe.
- Cố vấn trùm áo ghế, bọc vô lăng, trải thảm lót sàn trên xe của khách.
Bước 2: Kiểm tra sơ bộ tình trạng xe
- Cố vấn dịch vụ và kỹ thuật kiểm tra và đưa ra đánh giá sơ bộ về tình trạng xe.
- Thông báo những hạng mục cần bảo dưỡng thông qua tình trạng xe và yêu cầu của khách.
- Kỹ thuật viên đưa xe vào khu vực để chuẩn bị làm dịch vụ.
Bước 3: Tư vấn dịch vụ và lập báo giá gửi khách hàng
- Cố vấn dịch vụ mời khách hàng vào khu phòng chờ trong thời gian chờ đợi bảo dưỡng.
- Xác nhận với khách hàng các hạng mục bảo dưỡng và lập báo giá.
- Cố vấn dịch vụ gửi cho khách hàng báo giá và tư vấn, giải thích về các hạng mục bảo dưỡng, nguyên nhân hư hỏng, mức phí và thời gian hoàn thiện. Nếu trong quá trình thực hiện có phát sinh sẽ báo với khách hàng sau.
- Sau khi đã thống nhất dịch vụ bảo dưỡng, cố vấn dịch vụ xin xác nhận đồng ý của khách hàng.
Bước 4: Lập lệnh sửa chữa và chuyển kỹ thuật viên
Cố vấn dịch vụ lập lệnh sửa chữa, rồi chuyển xuống cho quản đốc. Sau đó, quản đốc tiến hành giao việc cho kỹ thuật viên.
Bước 5: Kỹ thuật viên thực hiện các hạng mục bảo dưỡng
- Kỹ thuật viên kiểm tra sơ bộ toàn bộ xe. Rồi thực hiện bảo dưỡng theo đúng quy trình và thời gian hoàn thiện.
- Nếu trong quá trình bảo dưỡng, phát hiện hư hỏng phát sinh thì kỹ thuật viên báo với cố vấn dịch vụ để xin ý kiến của khách hàng.
Bước 6: Kiểm tra chất lượng dịch vụ sau khi hoàn thiện và chạy thử
- Khi đã bảo dưỡng và sửa chữa theo yêu cầu, kỹ thuật viên kiểm tra toàn bộ hoạt động của xe và tiến hành chạy thử. Nếu khách có ý muốn trải nghiệm xe sau khi bảo dưỡng thì kỹ thuật viên cùng khách chạy thử.
- Sau đó, quản đốc kiểm tra xe lần cuối để đảm bảo tất cả các hạng mục bảo dưỡng đã được thực hiện.
Bước 7: Vệ sinh sàn xe, rửa vỏ xe (áp dụng cho cấp bảo dưỡng 20 vạn trở lên)
- Kỹ thuật viên vệ sinh sàn xe và vỏ xe bằng công nghệ không chạm.
Bước 8: Cố vấn dịch vụ kiểm tra xe lần cuối trước khi giao xe cho khách
- Kỹ thuật viên và cố vấn dịch vụ kiểm tra tình trạng xe sau bảo dưỡng lần cuối và vật dụng trên xe cho khách.
Bước 9: Thanh toán
- Cố vấn dịch vụ xác nhận với khách hàng những công việc đã hoàn thiện theo báo giá phê duyệt và hướng dẫn khách thanh toán.
- Thủ quỹ làm thủ tục thanh toán cho khách hàng và xuất hóa đơn nếu khách yêu cầu.
Bước 10: Giao xe và tạm biệt khách
- Cố vấn dịch vụ mời khách tới vị trí giao xe. Và tư vấn cho khách hàng những lưu ý khi sử dụng, vận hành xe Audi.
- Sau đó, tháo bọc ghế, thảm trải sàn và bọc vô lăng.
- Cố vấn dịch vụ và kỹ thuật cùng chào tạm biệt khách hàng.
Bước 11: Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ
- Nhân viên chăm sóc khách hàng liên hệ với khách hàng để hỏi thăm về tình trạng xe sau khi bảo dưỡng.
- Xin đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ.
Bước 12: Hậu mãi
- Nhân viên chăm sóc khách hàng liên hệ và hỏi thăm khách về những trải nghiệm sau khi xe được bảo dưỡng, thực trạng của xe và nhắc nhở khách về lịch thay dầu, đăng kiểm,…
- Xin thêm ý kiến đóng góp của khách hàng để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa.
- Thực hiện gửi thông tin chương trình khuyến mãi (nếu có) cho khách qua SMS, email,…
[static_block_content id=”11578″]
Bảo dưỡng xe Audi ở đâu?
Bảo dưỡng xe Audi ở đâu, tại hãng hay những trung tâm ngoài? Là thắc mắc của rất nhiều các bác tài sở hữu dòng xe đẳng cấp này. Mỗi cơ sở sẽ có những lợi thế riêng. Cụ thể:
- Tại hãng: Sở hữu trang thiết bị, cơ sở vật chất quy mô lớn, hiện đại chuyên dụng cho dòng xe Audi. Đồng thời, đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao, am hiểu về dòng xe nên có khả năng “bắt bệnh” nhanh, chính xác và nhiều kinh nghiệm trong bảo dưỡng, sửa chữa xe Audi. Tuy nhiên, chi phí bảo dưỡng tại hãng sẽ cao hơn so với các trung tâm ngoài.
- Tại trung tâm ngoài: Quy mô không lớn bằng tại các hãng nhưng hiện nay một số trung tâm cũng đầu tư rất “mạnh tay” để sở hữu đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại. Trình độ kỹ thuật viên đều là những người chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm sửa chữa, bảo dưỡng các dòng xe. Hơn nữa, mức phí tại các trung tâm ngoài thường tối ưu hơn so với tại hãng, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí.
Như vậy, bảo dưỡng tại hãng Audi hay trung tâm ngoài thì đều có những ưu, nhược điểm riêng. Theo kinh nghiệm thực tế của nhiều bác tài thì việc lựa chọn đơn vị bảo dưỡng xe có thể phụ thuộc vào từng cấp. Cụ thể:
- Với các cấp bảo dưỡng nhỏ và trung bình (5.000, 10.000, 20.000km) hay các hạng mục bảo dưỡng cơ bản (bảo dưỡng phanh ô tô, đảo lốp, cân chỉnh góc đặt bánh xe,…): Nên lựa chọn các trung tâm ngoài uy tín để tối ưu chi phí.
- Với các cấp bảo dưỡng lớn (40.000,80.000km): Các bác tài nên lựa chọn hãng để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Bởi những cấp này đòi hỏi thay thế nhiều phụ tùng.
ATOM Premium Auto Services – Trung tâm bảo dưỡng Audi Uy tín tại Hà Nội
Một trong những trung tâm bảo dưỡng Audi uy tín hiện nay là ATOM Premium Auto Services. Với việc luôn đề cao chất lượng dịch vụ, ATOM Premium Auto Services đảm bảo sự chỉnh chu, chuyên nghiệp trong từng khâu. Để cung cấp cho khách hàng dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng, chế độ chăm sóc chu toàn.
- Quy trình bảo dưỡng ô tô Audi tiêu chuẩn, phụ tùng thay thế chính hãng.
- Với sự đầu tư nghiêm túc về cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị, máy móc đảm bảo quy trình bảo dưỡng xe Audi nhanh chóng và chất lượng.
- Đội ngũ kỹ thuật viên với nhiều năm kinh nghiệm, am hiểu về dòng xe Audi giúp phát hiện lỗi để xử lý nhanh, chính xác.
- ATOM Premium Auto Services giúp khách hàng tiết kiệm chi phí tối ưu bởi mức giá dịch vụ nhiều ưu đãi và những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
- Khi lựa chọn ATOM Premium Auto Services, khách hàng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cùng khu phòng chờ cao cấp, đạt tiêu chuẩn 5 sao, giúp mang lại giây phút nghỉ ngơi thoải mái trong khi chờ đợi.
Trải nghiệm quy trình chăm sóc xe 4.0 tại ATOM Premium Auto Services
Như vậy, bảo dưỡng Audi vẫn luôn đảm bảo, tối ưu chi phí với những trung tâm uy tín như ATOM Premium Auto Services. Hãy đến với ATOM Premium Auto Services để “xế cưng” của bạn được chăm sóc tốt nhất, giữ vững “phong độ” đỉnh cao, đẳng cấp. Chúng tôi luôn tự hào được đồng hành cùng các bạn để mang đến sự thuận lợi, bình an trên mọi chặng đường.
Hãy liên hệ ngay với ATOM Premium Auto Services để được tư vấn bảo dưỡng xe ô tô Audi tận tình và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn!
- Địa chỉ: Lô 19B, số 3-5 Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên, Hà Nội;
- Hotline: 0247 306 3366 / 0898 835 835;
- Email: cskh@atomauto.vn
- Hoặc đặt lịch hẹn tại đây: https://atomauto.vn/dat-lich