Sau một thời gian dài sử dụng, mốc 40.000 km là thời điểm quan trọng để thực hiện bảo dưỡng lớn để đảm bảo “xế yêu” luôn trong tình trạng hoàn hảo.
Vậy bảo dưỡng ô tô 40.000km gồm những gì? Chi phí ra sao? Bài viết này chuyên gia Nguyễn Đăng Vinh của ATOM sẽ cung cấp cho bạn lịch trình bảo dưỡng chi tiết, các hạng mục quan trọng cần kiểm tra và những lưu ý giúp bạn tiết kiệm chi phí, kéo dài tuổi thọ cho xe.
Lợi ích quan trọng khi bảo dưỡng ô tô 40.000km định kỳ
Khi xe tới mốc 40.000km, một số chi tiết bị hao mòn, chất bôi trơn và các dung dịch khác giảm chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động và di chuyển của xe ô tô. Việc bỏ qua bảo dưỡng 40.000km có thể dẫn đến những hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ, hộp số, hệ thống phanh và các bộ phận khác, gây mất an toàn khi lái xe và tốn kém chi phí sửa chữa.
Những lợi ích không thể bỏ qua khi bảo dưỡng ô tô 40.000km:
- Tăng tuổi thọ động cơ: Thay dầu động cơ, lọc dầu, lọc nhiên liệu và kiểm tra các chi tiết động cơ giúp động cơ hoạt động bền bỉ và êm ái hơn, kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ hư hỏng.
- Tiết kiệm nhiên liệu: Bảo dưỡng đúng cách giúp tối ưu hiệu suất động cơ, giảm ma sát và tiêu hao nhiên liệu.
- Cải thiện hiệu suất phanh: Kiểm tra và thay thế các bộ phận của hệ thống phanh như má phanh, dầu phanh, đĩa phanh… đảm bảo an toàn tối đa khi vận hành.
- Giảm thiểu tiếng ồn: Bảo dưỡng hệ thống treo, kiểm tra và cân bằng lốp giúp giảm thiểu tiếng ồn, mang lại trải nghiệm lái xe êm ái và thoải mái hơn.
- Tăng giá trị bán lại: Một chiếc xe được bảo dưỡng đầy đủ và đúng lịch trình sẽ có giá trị bán lại cao hơn.
Chi phí bảo dưỡng ô tô 40.000km
Chi phí bảo dưỡng xe ô tô cấp 40.000km gồm: chi phí tiền công bảo dưỡng và vật tư phụ tùng thay thế. Cụ thể:
Công bảo dưỡng: Tùy theo từng phân khúc xe mà tiền công bảo dưỡng có sự chênh lệch từ 900.000 VNĐ trở lên.
- Phân khúc A, B, C, D,…: Tiền công 900.000 VNĐ.
- Phân khúc J, M, P,…: Tiền công 1.200.000 VNĐ.
- Phân khúc E, F,…: Tiền công 1.500.000 VNĐ.
- Phân khúc S: Báo giá theo tình hình thực tế xe
Phụ tùng thay thế: Giá của phụ tùng tùy thuộc vào từng dòng xe và sự lựa chọn của khách hàng mà có mức giá khác nhau.
Phụ tùng | Chi phí ước tính (VNĐ) | Ghi chú |
Dầu động cơ | 500.000 – 2.000.000 | Tùy loại dầu và dung tích |
Lọc dầu | 100.000 – 500.000 | Tùy loại xe và thương hiệu |
Lọc gió động cơ | 200.000 – 500.000 | Tùy loại xe và thương hiệu |
Lọc gió điều hòa | 100.000 – 300.000 | Tùy loại xe và thương hiệu |
Dầu hộp số | 1.000.000 – 3.000.000 | Tùy loại dầu và dung tích |
Dây curoa cam | 500.000 – 2.000.000 | Tùy loại xe và thương hiệu |
Bugi | 100.000 – 500.000/cái | Tùy loại bugi và số lượng |
Nước làm mát | 100.000 – 500.000 | Tuỳ loại nước và dung tích |
Tổng chi phí bảo dưỡng 40.000km ước tính:
- Đối với các dòng xe phổ thông (phân khúc A, B, C, D): Từ 3.000.000 đến khoảng 8.000.000 VNĐ.
- Đối với các dòng xe cao cấp hơn (phân khúc E, F, J, M, P): Từ 5.000.000 đến khoảng 15.000.000 VNĐ.
- Đối với các dòng xe sang (phân khúc S): Chi phí có thể lên đến vài chục triệu đồng.
Lưu ý:
- Chi phí trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào từng gara, chính sách giá, thời điểm bảo dưỡng và tình trạng xe.
- Để biết chính xác chi phí bảo dưỡng cho xe của mình, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết.
Các hạng mục bảo dưỡng xe ô tô 40.000km
Bảo dưỡng xe ô tô 40.000 km là công việc rất cần thiết, giúp phòng ngừa và phát hiện sớm các lỗi hỏng hóc, đảm bảo xe hoạt động an toàn và ổn định, tiết kiệm chi phí sửa chữa. Cụ thể:
STT | Nội dung | Việc cần làm |
Kiểm tra hệ thống trong và bên ngoài xe | ||
1 | Đèn cảnh báo trên bảng táp lô | Kiểm tra |
2 | Hệ thống điều hòa và âm thanh (nhạc, bluetooth, GPS, còi) | Kiểm tra |
3 | Cơ cấu nâng hạ ghế bằng tay, điều chỉnh ghế điện (nếu có), Dây đai an toàn | Kiểm tra |
4 | Bộ phun nước rửa kính, cần gạt mưa trước, sau (nếu có) | Kiểm tra |
5 | Hệ thống đèn lái phía trước, sau, sương mù, xi nhan | Kiểm tra |
6 | Đèn pha tự động, điều chỉnh độ cao đèn pha, điều chỉnh đèn pha theo góc lái | Kiểm tra |
7 | Công tắc đèn trần, nâng hạ vô lăng, lên kính, gương chiếu hậu | Kiểm tra |
8 | Hoạt động cần số, phanh tay, hoạt động bàn đạp chân ly hợp đối với (hộp số MT), chân phanh | Kiểm tra |
9 | Đóng/ mở bình xăng, cốp xe, cửa xe | Kiểm tra |
10 | Cần gạt mưa phía sau (nếu có), Đèn lái phía sau | Kiểm tra |
Khoang động cơ và hệ thống điều hòa không khí | ||
11 | Lọc gió động cơ | Thay thế |
12 | Dầu động cơ | Thay thế |
Lọc dầu động cơ | Thay thế | |
13 | Lọc nhiên liệu | Thay thế |
Nắp bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu, khớp nối và van điều khiển hơi nhiên liệu | Kiểm tra | |
14 | Lọc gió điều hòa | Thay thế |
Hệ thống điều hòa và sưởi ấm – Chế độ lạnh và sưởi – Tình trạng đường ống – Độ kín khít tại các đầu nối – Mức ga điều hòa | Kiểm tra | |
15 | Đai truyền động – Sức căng, cơ cấu tăng đai – Tình trạng dây đai | Thay thế |
16 | Mức dầu phanh | Thay thế |
Mức dầu ly hợp (nếu có) | Thay thế | |
17 | Hệ thống làm mát động cơ – Nắp két nước – Tình trạng két nước và các đường ống | Kiểm tra |
18 | Mức nước làm mát | Thay thế |
19 | Mức nước rửa kính | Kiểm tra |
20 | Ắc quy – Mức dung dịch – Tình trạng điện cực – Tình trạng ắc quy, hệ thống sạc (Kiểm tra bằng máy) | Kiểm tra |
21 | Mức dầu trợ lực lái và tình trạng đường ống | Thay thế |
22 | Bugi thường Bugi bạch kim thay thế mức 80k | Thay thế |
23 | Hoạt động vô lăng, Các thanh dẫn động cơ cấu lái | Kiểm tra |
Hệ thống phanh, hệ thống truyền động và gầm xe | ||
24 | Dầu hộp số thường, hộp số phụ Dầu hộp số tự động | Thay thế |
25 | Dầu cầu, vi sai | Thay thế |
26 | Khớp cầu và các cao su che bụi | Kiểm tra |
27 | Hệ thống treo trước và sau | Siết chặt |
28 | Áp suất lốp, tình trạng lốp Tình trạng mòn lốp Min < 3 mm | Kiểm tra |
29 | Cao su che bụi bán trục | Kiểm tra |
30 | Đĩa phanh và má phanh Kiểm tra độ dày má phanh Trước trái……/2 mm Trước phải……/2 mm Sau trái……./2 mm Sau phải……./2 mm | Vệ sinh |
31 | Trống phanh và guốc phanh KT độ dày guốc phanh Sau trái……/1 mm Sau phải……/1 mm | Vệ sinh |
32 | Đường ống dầu phanh | Kiểm tra |
33 | Ống xả và các giá đỡ | Kiểm tra |
34 | Độ rơ bạc đạn bánh xe, Độ rơ rotuyn lái trong, Độ rơ thước tay lái, rotuyn trụ | Kiểm tra |
35 | Các ống gầm và ốc lốp | Siết chặt |
36 | Sự rò rỉ nhiên liệu và hư hỏng dưới gầm xe | Kiểm tra |
Quy trình bảo dưỡng ô tô cấp 40.000km
Việc nắm bắt được quy trình bảo dưỡng ô tô cấp 40.000 km giúp chủ xe đánh giá được tình trạng thực tế của xe, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian bảo dưỡng cũng như đánh giá được sự chuyên nghiệp của trung tâm bảo dưỡng để lựa chọn gắn bó lâu dài.
Quy trình bảo dưỡng xe ô tô cấp 40.000 km tại ATOM Premium Auto Services thường theo các bước sau:
Bước 1: Tiếp nhận xe, lấy thông tin và lập hồ sơ khách hàng
- Cố vấn dịch vụ hướng dẫn khách đỗ xe đúng vị trí, chào hỏi khách hàng.
- Cố vấn dịch vụ tiến hành ghi nhận thông tin của xe và khách hàng. Tiếp nhận yêu cầu của khách về các dịch vụ bảo dưỡng xe. Xác nhận tình trạng xe khách hàng: các vết trầy, xước, nứt, vỡ và các vật dụng trên xe.
- Trùm áo ghế, bọc vô lăng, trải thảm lót sàn trên xe của khách trước khi thực hiện bảo dưỡng.
Bước 2: Kiểm tra sơ bộ tình trạng xe
- Cố vấn dịch vụ và kỹ thuật đưa ra đánh giá sơ bộ về tình trạng xe.
- Thông qua tình trạng xe và yêu cầu của khách để đưa ra các hạng mục cần bảo dưỡng.
- Kỹ thuật viên đưa xe vào khu vực làm dịch vụ.
Bước 3: Tư vấn dịch vụ và lập báo giá gửi khách hàng
- Cố vấn dịch vụ mời khách hàng vào khu phòng chờ.
- Xác nhận với khách hàng các hạng mục bảo dưỡng và lập bảng báo giá.
- Cố vấn dịch vụ gửi báo giá cho khách hàng và tư vấn giải thích về tình trạng xe: nguyên nhân hỏng hóc, phương án khắc phục, chi phí dự trù và thời gian hoàn thành dịch vụ. Nếu trong quá trình thực hiện có phát sinh sẽ báo khách hàng sau.
- Hai bên thống nhất dịch vụ bảo dưỡng và xin xác nhận đồng ý làm dịch vụ của khách hàng.
Bước 4: Lập lệnh sửa chữa và chuyển lệnh xuống kỹ thuật viên
Cố vấn dịch vụ lập lệnh sửa chữa, sau đó chuyển xuống cho tổ trưởng kỹ thuật để tiến hành giao việc cho kỹ thuật viên.
Bước 5: Kỹ thuật viên thực hiện các hạng mục bảo dưỡng
- Kỹ thuật viên cần kiểm tra sơ bộ toàn bộ xe và bảo dưỡng theo lệnh sửa chữa, đúng quy trình và thời gian hoàn thiện.
- Trường hợp phát hiện hư hỏng phát sinh thì kỹ thuật viên cần báo với cố vấn dịch vụ để thông tin và xin ý kiến của khách hàng.
Bước 6: Kiểm tra chất lượng dịch vụ sau khi hoàn thiện và chạy thử
- Khi đã hoàn tất lệnh bảo dưỡng và sửa chữa theo yêu cầu, kỹ thuật viên kiểm tra toàn bộ hoạt động của xe và tiến hành chạy thử. Trong trường hợp khách muốn trải nghiệm xe sau khi làm dịch vụ thì có thể chạy thử cùng khách.
- Tổ trưởng kỹ thuật kiểm tra xe lần cuối.
Bước 7: Vệ sinh sàn xe, rửa vỏ xe
- Sau khi kiểm tra xe đạt yêu cầu, kỹ thuật viên tiến hành vệ sinh và rửa vỏ xe bằng công nghệ không chạm.
Bước 8: Chuyên viên dịch vụ kiểm tra xe lần cuối trước khi giao xe cho khách
- Kỹ thuật viên và cố vấn dịch vụ kiểm tra xe tình trạng xe sau khi bảo dưỡng lần cuối và vật dụng trên xe cho khách.
- Cần đảm bảo các dịch vụ đã được làm và hoàn thiện.
Bước 9: Thanh toán
- Cố vấn dịch vụ hướng dẫn khách hàng thanh toán
- Thủ quỹ làm thủ tục thanh toán cho khách hàng và xuất hóa đơn nếu khách yêu cầu.
Bước 10: Giao xe và tạm biệt khách
- Cố vấn dịch vụ mời khách tới vị trí giao xe. Cố vấn dịch vụ xác nhận nội dung các công việc được hoàn thành theo báo giá phê duyệt đồng thời tư vấn cho khách hàng những lưu ý khi sử dụng xe.
- Tiến hành tháo bọc ghế, thảm trải sàn và bọc vô lăng.
- Cố vấn dịch vụ và kỹ thuật cùng chào tạm biệt khách hàng.
Bước 11: Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ
- Nhân viên chăm sóc khách hàng liên hệ với khách hàng để hỏi thăm về tình trạng xe sau khi bảo dưỡng.
- Xin đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ sau khi trải nghiệm bảo dưỡng tại ATOM Premium Auto Services.
Bước 12: Hậu mãi
- Nhân viên chăm sóc khách hàng liên hệ với khách để hỏi về những trải nghiệm sau khi xe được bảo dưỡng, thực trạng của xe và nhắc nhở khách về lịch thay dầu, đăng kiểm,…
- Xin thêm ý kiến đóng góp của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.
- Gửi các thông tin chương trình khuyến mãi (nếu có) cho khách qua SMS, email,…
Bảo dưỡng ô tô 40.000km mất bao lâu
ATOM Premium Auto Services cung cấp thời gian thực hiện bảo dưỡng xe ô tô 40.000 km trung bình khoảng 4 giờ. Từ mốc 40.000 km, do xe đã chạy một quãng đường dài, cần kiểm tra tỉ mỉ và cẩn thận hơn với từng bộ phận, nên thời gian bảo dưỡng lâu hơn.
Ngoài ra, trên thực tế, tùy thuộc vào tình trạng xe, loại xe, dòng xe, phát hiện những sự cố phát sinh trong quá trình bảo dưỡng thì có thể thời gian sẽ lâu hơn. Để tiết kiệm thời gian chờ, bạn nên đặt lịch trước với trung tâm hoặc gara để được phục vụ tốt nhất.
Bảo dưỡng ô tô 40.000km ở đâu
Bảo dưỡng ô tô cấp 40.000 km là giai đoạn thực hiện bảo dưỡng cấp lớn với nhiều hạng mục cần vệ sinh, kiểm tra và thay thế. Do đó, lựa chọn những đơn vị bảo dưỡng uy tín, tin cậy là lựa chọn hàng đầu để bảo dưỡng định kỳ.
Hiện nay, trên thị trường có nhiều trung tâm bảo dưỡng xe ô tô với những chi phí, chất lượng khác nhau. Với những đơn vị bảo dưỡng xe uy tín, khách hàng yên tâm với đội ngũ nhân viên lành nghề, phụ tùng thay thế chính hãng, chi phí hợp lý,…giúp xe tái sử dụng trơn tru, vận hành êm ái, đảm bảo an toàn khi sử dụng.
ATOM Premium Auto Services là đơn vị bảo dưỡng ô tô cấp 40.000 km hàng đầu hiện nay được nhiều khách hàng tin cậy. Để thấy rõ những ưu điểm và sự chuyên nghiệp của Atom mời các bạn theo dõi phần tiếp theo sau đây.
ATOM Auto Services – Trung tâm chăm sóc và bảo dưỡng xe uy tín tại Hà Nội
Với 26 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ ô tô, ATOM Premium Auto Services tự hào là một trong những trung tâm chăm sóc và bảo dưỡng xe uy tín tại Hà Nội. Đến với ATOM Premium Auto Services, khách hàng được trải nghiệm hệ thống thiết bị hiện đại, các dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng chỉn chu, toàn diện giúp khách hàng cảm thấy hài lòng, an tâm, tin tưởng.
- Quy trình bảo dưỡng tiêu chuẩn, chỉ thay thế những chi tiết và bộ phận cần thay thế, phụ tùng thay thế chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của nhiều dòng xe khác nhau.
- Cơ sở vật chất tiện nghi, hệ thống máy móc, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại nhất thế giới đồng bộ của CEMB gồm: máy cân chỉnh góc đặt bánh xe, máy ra vào lốp, máy cân bằng động… Cùng với hệ thống máy móc nhập khẩu chính hãng từ tập đoàn BOSCH của Cộng hòa Liên bang Đức, đảm bảo quy trình bảo dưỡng luôn nhanh chóng và chất lượng.
- Đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cao, luôn được đào tạo, trau dồi kiến thức, rèn luyện tay nghề, và nâng cao kỹ năng giúp phát hiện lỗi và xử lý nhanh, chính xác.
- Đến với ATOM Premium Auto Services khách hàng không chỉ được trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất mà còn tiết kiệm tối ưu chi phí bởi mức giá dịch vụ nhiều ưu đãi và những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
- ATOM Premium Auto Services sở hữu không gian rộng lớn lên đến 1000m2 có thể chăm sóc và bảo dưỡng 10 xe cùng một lúc. Khu phòng chờ cao cấp, đạt tiêu chuẩn 5 sao, giúp khách hàng có thể nghỉ ngơi hoặc làm việc trong thời gian chờ xe được chăm sóc.
Trải nghiệm trung tâm chăm sóc xe XỊN, CHUẨN bậc nhất Hà Nội
Có thể nói, ATOM Premium Auto Services là địa chỉ tin cậy hàng đầu tại Hà Nội bảo dưỡng xe ô tô 40.000 km. Ngoài bảo dưỡng xe ô tô định kỳ, ATOM còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, chăm sóc, cứu hộ,…mang đến sự thuận tiện, an toàn trên mọi cung đường.
Câu hỏi thường gặp và giải đáp cùng chuyên gia
Xoay quanh các vấn đề về bảo dưỡng ô tô 40.000 km, ATOM cũng nhận được rất nhiều câu hỏi từ các chủ xe. Cùng chúng tôi điểm qua những câu hỏi thường gặp nhất và giải đáp chi tiết từ chuyên gia Nguyễn Đăng Vinh.
Câu hỏi: Có nên bảo dưỡng ô tô 40.000km sớm hơn khuyến nghị không?
Trả lời: Nếu bạn thường xuyên sử dụng xe trong điều kiện khắc nghiệt như đường xấu, bụi bặm, tải nặng, hoặc di chuyển nhiều, nên cân nhắc bảo dưỡng sớm hơn khuyến nghị để đảm bảo xe luôn hoạt động tốt.
Câu hỏi: Dấu hiệu nào cho thấy cần bảo dưỡng ô tô 40.000km?
Trả lời: Một số dấu hiệu như tiếng ồn lạ, rung lắc, vô lăng lệch, đèn báo lỗi, mức tiêu hao nhiên liệu tăng đột biến,…
Câu hỏi: Có nên tự bảo dưỡng ô tô 40.000km tại nhà không?
Trả lời: Bạn chỉ nên tự thực hiện một số công việc bảo dưỡng đơn giản như kiểm tra lốp, kiểm tra các dung dịch. Đối với các hạng mục phức tạp hơn, nên mang xe đến gara để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Câu hỏi: Tôi có nên mua phụ tùng chính hãng cho việc bảo dưỡng 40.000km không?
Trả lời: Sử dụng phụ tùng chính hãng là tốt nhất để đảm bảo chất lượng và độ bền cho xe.
Câu hỏi: Sau khi bảo dưỡng ô tô 40.000km, tôi cần lưu ý gì?
Trả lời: Lái thử xe để kiểm tra và đảm bảo mọi thứ đều hoạt động bình thường. Chú ý đến các dấu hiệu bất thường sau bảo dưỡng và kịp thời mang xe đi kiểm tra nếu cần.
Kết luận
Bảo dưỡng ô tô mốc 40.000 km không chỉ là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình trên mọi hành trình, mà còn là cách thông minh để kéo dài tuổi thọ và giữ gìn giá trị cho chiếc xe của bạn.
Nếu có bất cứ thắc mắc nào về bảo dưỡng xe ô tô 40.000km, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn!
- Địa chỉ: Lô 19B, số 3-5 Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên, Hà Nội;
- Hotline: 0247 306 3366 / 0898 835 835;
- Email: cskh@atomauto.vn
- Hoặc đặt lịch hẹn tại đây: https://atomauto.vn