Bảo dưỡng định kỳ là chìa khóa vàng để kéo dài tuổi thọ và giữ gìn giá trị cho chiếc Ford của bạn. Việc kiểm tra và thay thế các bộ phận mòn định kỳ không chỉ giúp ngăn ngừa hư hỏng nặng, đảm bảo an toàn khi lái xe mà còn tiết kiệm chi phí sửa chữa về lâu dài.
Trong bài viết này, hãy cùng chuyên gia Nguyễn Thành Dũng của ATOM Premium Auto Services tìm hiểu:
- Lịch bảo dưỡng xe Ford: Cập nhật lịch trình bảo dưỡng mới nhất theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
- Các hạng mục bảo dưỡng quan trọng: Từ thay dầu nhớt, kiểm tra phanh đến bảo dưỡng hệ thống điện, tất cả sẽ được giải thích chi tiết.
- Chi phí bảo dưỡng: Bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về chi phí bảo dưỡng tại đại lý và các gara uy tín.
- Giải đáp thắc mắc cùng chuyên gia: Bạn sẽ có được những thông tin hữu ích cùng các chuyên gia tại ATOM.
Đừng để việc bảo dưỡng xe trở thành nỗi lo. Hãy cùng chúng tôi trang bị kiến thức và lên kế hoạch bảo dưỡng “xế yêu” của bạn một cách thông minh và hiệu quả!
Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng xe định kỳ
Lợi ích của việc bảo dưỡng định kỳ xe ô tô Ford là rất lớn. Nó không chỉ đảm bảo về an toàn trong khi di chuyển mà còn giúp chủ xe tiết kiệm tối ưu chi phí bảo dưỡng, sửa chữa. Cụ thể:
- Vận hành ổn định: Sau một thời gian di chuyển, xe Ford của bạn sẽ có những dấu hiệu hao mòn hay thậm chí là hư hỏng nhất định. Bảo dưỡng xe định kỳ sẽ giúp xế của bạn được chăm sóc tốt, sớm khắc phục các sự cố để vận hành ổn định và an toàn hơn.
- Duy trì hiệu suất tối đa: Khi bảo dưỡng, xe của bạn sẽ được thay dầu và bộ lọc. Điều này giúp cho hoạt động của xe êm ái, trơn tru và duy trì vận hành tốt nhất.
- Nâng cao tuổi thọ của xe: Bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp nhanh chóng phát hiện các hư hỏng phát sinh và xử lý kịp thời. Giúp các bộ phận, chi tiết của xe hoạt động ổn định, lâu dài hơn và góp phần nâng cao tuổi thọ của xe.
- Tăng giá trị của xe: Sau mỗi lần bảo dưỡng là các bộ phận bên trong, bên ngoài xe sẽ được kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ. Vì vậy, xế Ford của bạn vẫn luôn giữ được phong độ và rất “có giá” khi bạn có nhu cầu bán xe.
- Tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay thế: Bảo dưỡng định kỳ sẽ là một giải pháp hiệu quả để bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay thế. Bởi mỗi lần bảo dưỡng xe của bạn sẽ được kiểm tra và sớm phát hiện các sự cố, hỏng hóc. Điều này giúp tránh được những hư hỏng nghiêm trọng sẽ rất “ngốn” tiền để khắc phục, sửa chữa.
Lịch và nội dung bảo dưỡng xe Ford chi tiết các cấp
Để đảm bảo chiếc Ford của bạn luôn vận hành trong trạng thái tốt nhất thì chiếc xe cần được thực hiện bảo dưỡng định kỳ tại các mốc: 1.000km, 5.000km, 10.000km, 20.000km, 40.000km, 80.000km,… hoặc sau mỗi 6 tháng (tùy điều kiện nào đến trước). Đây cũng chính là khuyến cáo của nhà sản xuất xe Ford. Các thông tin chi tiết về lịch bảo dưỡng xe, bạn có thể tham khảo trong sách hướng dẫn kèm theo xe hoặc:
Bạn có thể tham khảo các hạng mục kiểm tra, sửa chữa xe Ford tại ATOM Premium Auto Services như sau:
STT | Nội dung | Cấp bảo dưỡng | |||
5;15;25k | 10;30;50k | 20;60;100k | 40;80;120k | ||
Kiểm tra hệ thống trong và bên ngoài xe | |||||
1 | Đèn cảnh báo trên bảng táp lô | KT | KT | KT | KT |
2 | Hệ thống điều hòa và âm thanh (nhạc, bluetooth, GPS, còi) | KT | KT | KT | KT |
3 | Cơ cấu nâng hạ ghế bằng tay, điều chỉnh ghế điện (nếu có), Dây đai an toàn | KT | KT | KT | KT |
4 | Bộ phun nước rửa kính, cần gạt mưa trước, sau (nếu có) | KT | KT | KT | KT |
5 | Hệ thống đèn lái phía trước, sau, sương mù, xi nhan | KT | KT | KT | KT |
6 | Đèn pha tự động, điều chỉnh độ cao đèn pha, điều chỉnh đèn pha theo góc lái | KT | KT | KT | KT |
7 | Công tắc đèn trần, nâng hạ vô lăng, lên kính, gương chiếu hậu | KT | KT | KT | KT |
8 | Hoạt động cần số, phanh tay, hoạt động bàn đạp chân ly hợp đối với (hộp số MT), chân phanh | KT | KT | KT | KT |
9 | Đóng/ mở bình xăng, cốp xe, cửa xe | KT | KT | KT | KT |
10 | Cần gạt mưa phía sau (nếu có), Đèn lái phía sau | KT | KT | KT | KT |
Khoang động cơ và hệ thống điều hòa không khí | |||||
11 | Lọc gió động cơ | VS | VS | VS
TT |
VS
TT |
12 | Dầu động cơ | TT | TT | TT | TT |
Lọc dầu động cơ | TT | TT | TT | ||
13 | Lọc nhiên liệu | TT | |||
Nắp bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu, khớp nối và van điều khiển hơi nhiên liệu | KT | KT | KT | KT | |
14 | Lọc gió điều hòa | VS | VS | VS
TT |
VS
TT |
Hệ thống điều hòa và sưởi ấm
– Chế độ lạnh và sưởi – Tình trạng đường ống – Độ kín khít tại các đầu nối – Mức ga điều hòa |
KT | KT | KT | KT | |
15 | Đai truyền động
– Sức căng, cơ cấu tăng đai – Tình trạng dây đai |
KT | KT | KT | TT |
16 | Mức dầu phanh | KT | KT | KT | TT |
Mức dầu ly hợp (nếu có) | KT | KT | KT | TT | |
17 | Hệ thống làm mát động cơ
– Nắp két nước – Tình trạng két nước và các đường ống |
KT | KT | KT | KT |
18 | Mức nước làm mát | KT | KT | KT | TT |
19 | Mức nước rửa kính | KT | KT | KT | KT |
20 | Ắc quy
– Mức dung dịch – Tình trạng điện cực – Tình trạng ắc quy, hệ thống sạc (Kiểm tra bằng máy) |
KT | KT | KT | KT |
21 | Mức dầu trợ lực lái và tình trạng đường ống | KT | KT | KT | TT |
22 | Bugi thường/ Bugi bạch kim thay thế mức 80k | TT | |||
23 | Hoạt động vô lăng, Các thanh dẫn động cơ cấu lái | KT | KT | KT | KT |
Hệ thống phanh, hệ thống truyền động và gầm xe | |||||
24 | Dầu hộp số thường, hộp số phụ. Dầu hộp số tự động | KT | TT | ||
25 | Dầu cầu, vi sai | KT | TT | ||
26 | Khớp cầu và các cao su che bụi | KT | KT | KT | KT |
27 | Hệ thống treo trước và sau | SC | SC | SC | SC |
28 | Áp suất lốp, tình trạng lốp | KT | KT | KT | KT |
Chiều cao hoa lốp Min = 1,6mm | KT | KT | KT | KT | |
Trước/Trái…….mm Phải………mm
Sau/Trái…….mm Phải………mm Dự phòng……..mm |
|||||
29 | Cao su che bụi bán trục | KT | KT | KT | KT |
30 | Đĩa phanh và má phanh
Kiểm tra độ dày má phanh Trước trái……/2 mm Trước phải……/2 mm Sau trái……./2 mm Sau phải……./2 mm |
KT | VS | VS | VS |
31 | Trống phanh và guốc phanh
KT độ dày guốc phanh Sau trái……/1 mm Sau phải……/1 mm |
KT | KT | VS | VS |
32 | Đường ống dầu phanh | KT | KT | KT | KT |
33 | Ống xả và các giá đỡ | KT | KT | KT | KT |
34 | Độ dơ bạc đạn bánh xe, Độ rơ rotuyn lái trong, Độ rơ thước tay lái, rotuyn trụ | KT | KT | KT | KT |
35 | Các ống gầm và ốc lốp | SC | SC | SC | SC |
36 | Sự rò rỉ nhiên liệu và hư hỏng dưới gầm xe | KT | KT | KT | KT |
Ghi chú:
- KT: Kiểm tra/ Điều chỉnh/ Bổ sung
- SC: Siết chặt
- VS: Vệ sinh
- TT: Thay thế
Quy trình bảo dưỡng xe Ford
Quy trình thực hiện bảo dưỡng quyết định rất lớn tới chất lượng của dịch vụ bảo dưỡng xe. Mọi bước trong quy trình cần phải thực hiện tuần tự, đầy đủ, đúng chuẩn để chiếc xe được chăm sóc toàn diện và đảm bảo chất lượng nhất. Sau đây là quy trình bảo dưỡng xe 12 bước tại ATOM Premium Auto Services để các bạn tham khảo:
-
- Quy trình bảo dưỡng xe 12 bước tại ATOM Premium Auto Services
- Bước 1: Tiếp nhận xe, xin thông tin của khách hàng và lập hồ sơ.
- Bước 2: Kiểm tra, đánh giá, tiếp nhận tình trạng xe khi khách mang tới và yêu cầu của khách hàng.
- Bước 3: Tư vấn dịch vụ và lập bảng báo giá gửi khách hàng.
- Bước 4: Lập lệnh sửa chữa và chuyển lệnh xuống kỹ thuật viên.
- Bước 5: Kỹ thuật viên tiến hành bảo dưỡng xe, báo lại và lấy ý kiến từ khách hàng nếu có phát sinh khác.
- Bước 6: Kiểm tra chất lượng dịch vụ và chạy thử.
- Bước 7: Vệ sinh sàn xe và rửa vỏ xe (áp dụng cho cấp bảo dưỡng 20 vạn trở lên).
- Bước 8: Chuyên viên dịch vụ kiểm tra xe lần cuối trước khi giao xe cho khách hàng.
- Bước 9: Khách hàng tiến hành thanh toán
- Bước 10: Giao xe và tạm biệt khách
- Bước 11: Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ: hỏi thăm về tình trạng xe, xin ý kiến đánh giá từ khách hàng…
- Bước 12: Hậu mãi: Gọi điện chăm sóc khách hàng và gửi các thông tin khuyến mãi nếu có.
Chi phí bảo dưỡng xe Ford
Một trong những mối quan tâm hàng đầu của chủ xe Ford chính là chi phí bảo dưỡng. Về cơ bản, chi phí bảo dưỡng xe Ford phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: mốc bảo dưỡng, tình trạng xe, phụ tùng thay thế, địa điểm bảo dưỡng (trong hãng hay gara ngoài)… Các bác tài có thể tham khảo bảng chi phí sau để có cái nhìn tổng quan:
Mốc bảo dưỡng | Đại lý Ford chính hãng | Gara bên ngoài |
Bảo dưỡng nhỏ (5.000km hoặc 6 tháng) | 1.000.000 – 1.500.000 VNĐ | 500.000 – 800.000 VNĐ |
Bảo dưỡng Trung bình (10.000km/12 tháng) | 2.000.000 – 2.500.000 VNĐ | 1.000.000 – 1.800.000 VNĐ |
Bảo dưỡng lớn (40.000km hoặc 48 tháng) | 3.000.000 – 4.000.000 VNĐ | 2.000.000 – 3.000.000 VNĐ |
Chi phí bảo dưỡng/thay thế một số phụ tùng thường gặp
Phụ tùng | Chi phí ước tính (VNĐ) | Ghi chú |
Ắc quy | Từ 2.000.000 – 5.000.000 |
Tùy loại ắc quy và dung lượng
|
Má phanh | Từ 1.500.000 – 3.000.000/bộ |
Tùy phiên bản và loại má phanh
|
Đĩa phanh | Từ 3.000.000 – 6.000.000/cặp |
Tùy phiên bản và loại đĩa phanh
|
Bugi | Từ 200.000 – 500.000/cái |
Tùy loại bugi và số lượng
|
Dây curoa cam | Từ 1.000.000 – 3.000.000 |
Tùy loại dây curoa
|
Thay dầu động cơ | 500.000 – 1.500.000 |
Tùy loại dầu và dung tích
|
Thay lọc dầu | 100.000 – 300.000 |
Tùy loại xe và thương hiệu
|
Thay lọc gió động cơ | 150.000 – 400.000 |
Tùy loại xe và thương hiệu
|
Thay lọc gió điều hòa | 80.000 – 250.000 |
Tùy loại xe và thương hiệu
|
Thay nước làm mát | 200.000 – 500.000 |
Tùy loại nước và dung tích
|
Thay dầu phanh | 300.000 – 700.000 |
Tùy loại dầu và dung tích
|
Thay lốp | 2.000.000 – 5.000.000/lốp |
Tùy kích thước, thương hiệu và loại lốp
|
Hạng mục dịch vụ thường gặp
Hạng mục bảo dưỡng | Chi phí ước tính (VNĐ) | Ghi chú |
Cân bằng động lốp |
100.000 – 200.000/lốp
|
Tuỳ dịch vụ gara cung cấp |
Cân chỉnh góc đặt bánh xe |
300.000 – 500.000/xe
|
Tuỳ dịch vụ gara cung cấp |
Vệ sinh điều hòa |
300.000 – 1.000.000
|
Tuỳ dịch vụ gara cung cấp |
Rửa khoang máy |
200.000 – 500.000
|
Tuỳ dịch vụ gara cung cấp |
Đánh bóng toàn bộ xe |
1.000.000 – 3.000.000
|
Tuỳ dịch vụ gara cung cấp |
Phủ ceramic |
5.000.000 – 10.000.000
|
Tuỳ dịch vụ gara cung cấp |
Phủ gầm xe |
2.000.000 – 4.000.000
|
Tuỳ dịch vụ gara cung cấp |
Lưu ý:
- Chi phí ước tính trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào đại lý, chính sách giá, thời điểm bảo dưỡng và tình trạng xe.
- Chi phí bảo dưỡng lớn có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào các hạng mục cần thay thế (ví dụ: thay dây curoa cam, bảo dưỡng hộp số).
- Để biết chính xác chi phí bảo dưỡng cho xe của mình, bạn nên liên hệ trực tiếp với đại lý hoặc gara uy tín.
Bảo dưỡng xe Ford ở đâu?
Một trong những mối quan tâm của các bác tài là nên bảo dưỡng trong hãng hay gara ngoài? Hãy cùng chúng tôi phân tích và so sánh để bạn có quyết định sáng suốt nhất!
Tiêu chí | Đại lý Mazda chính hãng | Gara bên ngoài |
Chi phí | Cao hơn | Thấp hơn |
Chất lượng phụ tùng | Phụ tùng chính hãng, đảm bảo chất lượng và độ bền | Có thể sử dụng phụ tùng thay thế, chất lượng không đồng đều |
Tay nghề kỹ thuật viên | Chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản bởi hãng | Tay nghề có thể không đồng đều, phụ thuộc vào từng gara |
Thời gian chờ đợi | Có thể lâu hơn, đặc biệt vào các dịp cao điểm | Thường nhanh hơn, linh hoạt hơn |
Chương trình khuyến mãi, ưu đãi | Thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi từ hãng | Ít hoặc không có chương trình khuyến mãi |
Bảo hành | Đảm bảo quyền lợi bảo hành từ hãng | Có thể ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hành nếu sử dụng phụ tùng không chính hãng hoặc gara không uy tín |
Dịch vụ | Chuyên nghiệp, quy trình chuẩn, tư vấn tận tình | Chất lượng dịch vụ không đồng đều, phụ thuộc vào từng gara |
Phù hợp với | Xe mới, xe còn trong thời gian bảo hành, khách hàng ưu tiên chất lượng và dịch vụ chính hãng | Xe đã hết bảo hành, khách hàng muốn tiết kiệm chi phí, chấp nhận rủi ro về chất lượng phụ tùng và tay nghề kỹ thuật viên |
Lời khuyên:
- Xe mới hoặc còn trong thời gian bảo hành: Nên bảo dưỡng tại đại lý chính hãng để đảm bảo chất lượng và không ảnh hưởng đến chế độ bảo hành.
- Xe đã hết bảo hành: Bạn có thể cân nhắc bảo dưỡng tại gara bên ngoài uy tín để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ về gara và lựa chọn những nơi có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và sử dụng phụ tùng chất lượng.
ATOM trung tâm bảo dưỡng xe Ford uy tín tại Hà Nội
Hiểu được những băn khoăn của quý khách về việc tìm ra Gara uy tín, chất lượng, tiết kiệm chi phí tại Hà Nội, ATOM Premium Auto Services cam kết mang lại cho các bạn quy trình bảo dưỡng xe Ford đạt chuẩn, giá thành ưu đãi. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành để mang lại cho các bạn người bạn đường tin cậy, di chuyển bình an trên những chặng đường.
Trải nghiệm quy trình chăm sóc xe 4.0 tại ATOM Premium Auto Services
Với hơn 26 năm kinh nghiệm cùng sự đầu tư chỉn chu về cơ sở hạ tầng, máy móc và sự giúp sức của đội ngũ nhân viên, kỹ thuật chuyên nghiệp, kinh nghiệm ATOM Premium Auto Services là điểm đến lý tưởng cho mọi khách hàng. Chúng tôi cam kết mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm tuyệt vời, dịch vụ chất lượng, hậu mãi chu toàn.
- Sở hữu hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại để đảm bảo quy trình bảo dưỡng xe đạt chuẩn.
- Cung cấp các thiết bị, phụ tùng thay thế cam kết chuẩn hãng, có nguồn gốc rõ ràng và bảo hành rõ ràng theo chính hãng.
- Đội ngũ kỹ thuật viên nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm và am hiểu về nhiều dòng xe. Giúp xử lý sự cố nhanh, chính xác.
- Mức giá dịch vụ cực ưu đãi và có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành tặng khách hàng.
- Sở hữu khu phòng chờ cao cấp, đạt tiêu chuẩn 5 sao giúp khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, tiện nghi trong khi chờ đợi.
Câu hỏi thường gặp về bảo dưỡng xe Ford và giải đáp của chuyên gia
Xoay quanh các vấn đề bảo dưỡng xe Mazda, ATOM cũng nhận được rất nhiều câu hỏi từ các chủ xe. Cùng chúng tôi điểm qua những câu hỏi thường gặp nhất và giải đáp chi tiết từ chuyên gia Nguyễn Thành Dũng.
Câu hỏi: Làm thế nào để biết lốp xe Ford Transit cần thay mới?
Chuyên gia: Kiểm tra độ mòn của gai lốp, nếu độ sâu gai lốp dưới 1.6mm thì cần thay lốp mới. Ngoài ra, nếu lốp bị nứt, phồng hoặc rách cũng cần thay thế.
Câu hỏi: Bảo dưỡng hệ thống phanh Ford Focus gồm những gì?
Chuyên gia: Kiểm tra độ mòn của má phanh, đĩa phanh, dầu phanh và các đường ống dẫn dầu phanh. Nếu cần, thay thế má phanh, đĩa phanh hoặc dầu phanh.
Câu hỏi: Tại sao cần bảo dưỡng điều hòa Ford Territory định kỳ?
Chuyên gia: Bảo dưỡng điều hòa giúp loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn, đảm bảo không khí trong lành, tăng hiệu suất làm mát và tiết kiệm nhiên liệu.
Câu hỏi: Những dấu hiệu nào cho thấy xe Ford cần được bảo dưỡng?
Chuyên gia: Một số dấu hiệu như tiếng ồn lạ, rung lắc, vô lăng lệch, đèn báo lỗi, mức tiêu thụ nhiên liệu tăng đột biến,…
Câu hỏi: Có nên tự bảo dưỡng Ford tại nhà không?
Chuyên gia: Bạn có thể tự thực hiện một số công việc bảo dưỡng đơn giản. Tuy nhiên, đối với các hạng mục phức tạp, nên mang xe đến gara uy tín.
Câu hỏi: Ford có chương trình bảo dưỡng miễn phí không?
Chuyên gia: Một số đại lý Ford có thể cung cấp các chương trình khuyến mãi bảo dưỡng miễn phí hoặc giảm giá cho khách hàng.
Câu hỏi: Có nên mua gói bảo dưỡng định kỳ cho xe Ford?
Chuyên gia: Mua gói bảo dưỡng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và an tâm hơn về chất lượng dịch vụ.
Câu hỏi: Sử dụng phụ tùng không chính hãng thay thế cho Ford có ảnh hưởng gì không?
Chuyên gia: Sử dụng phụ tùng không chính hãng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và độ bền của xe. Nên ưu tiên phụ tùng chính hãng hoặc phụ tùng chất lượng cao.
Kết luận
Bảo dưỡng xe Ford không chỉ là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình trên mọi hành trình, mà còn là cách thông minh để kéo dài tuổi thọ và giữ gìn giá trị cho chiếc xe của bạn.
Đừng chần chừ, hãy lên kế hoạch bảo dưỡng xe Ford của bạn ngay hôm nay!
Mọi thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, dịch vụ lốp hay thay dầu ô tô, hãy liên hệ ngay Hotline: 0898 835 835. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!
- Địa chỉ: Lô 19B, số 3-5 Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên, Hà Nội;
- Hotline: 0247 306 3366 / 0898 835 835;
- Email: cskh@atomauto.vn
- Hoặc đặt lịch hẹn tại đây: https://atomauto.vn/dat-lich
ATOM Premium Auto Services – An tâm trọn hành trình!