Góc tư vấn

Bảo dưỡng xe ô tô Ford: Lịch trình, Hạng mục & Chi phí【Update 2024】

Bảo dưỡng định kỳ là chìa khóa vàng để kéo dài tuổi thọ và giữ gìn giá trị cho chiếc Ford của bạn. Việc kiểm tra và thay thế các bộ phận mòn định kỳ không chỉ giúp ngăn ngừa hư hỏng nặng, đảm bảo an toàn khi lái xe mà còn tiết kiệm chi phí sửa chữa về lâu dài.

Trong bài viết này, hãy cùng chuyên gia Nguyễn Thành Dũng của ATOM Premium Auto Services tìm hiểu:

  • Lịch bảo dưỡng xe Ford: Cập nhật lịch trình bảo dưỡng mới nhất theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Các hạng mục bảo dưỡng quan trọng: Từ thay dầu nhớt, kiểm tra phanh đến bảo dưỡng hệ thống điện, tất cả sẽ được giải thích chi tiết.
  • Chi phí bảo dưỡng: Bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về chi phí bảo dưỡng tại đại lý và các gara uy tín.
  • Giải đáp thắc mắc cùng chuyên gia: Bạn sẽ có được những thông tin hữu ích cùng các chuyên gia tại ATOM.

Đừng để việc bảo dưỡng xe trở thành nỗi lo. Hãy cùng chúng tôi trang bị kiến thức và lên kế hoạch bảo dưỡng “xế yêu” của bạn một cách thông minh và hiệu quả!

Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng xe định kỳ

Lợi ích của việc bảo dưỡng định kỳ xe ô tô Ford là rất lớn. Nó không chỉ đảm bảo về an toàn trong khi di chuyển mà còn giúp chủ xe tiết kiệm tối ưu chi phí bảo dưỡng, sửa chữa. Cụ thể:

  • Vận hành ổn định: Sau một thời gian di chuyển, xe Ford của bạn sẽ có những dấu hiệu hao mòn hay thậm chí là hư hỏng nhất định. Bảo dưỡng xe định kỳ sẽ giúp xế của bạn được chăm sóc tốt, sớm khắc phục các sự cố để vận hành ổn định và an toàn hơn.
  • Duy trì hiệu suất tối đa: Khi bảo dưỡng, xe của bạn sẽ được thay dầu và bộ lọc. Điều này giúp cho hoạt động của xe êm ái, trơn tru và duy trì vận hành tốt nhất.
  • Nâng cao tuổi thọ của xe: Bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp nhanh chóng phát hiện các hư hỏng phát sinh và xử lý kịp thời. Giúp các bộ phận, chi tiết của xe hoạt động ổn định, lâu dài hơn và góp phần nâng cao tuổi thọ của xe. 
  • Tăng giá trị của xe: Sau mỗi lần bảo dưỡng là các bộ phận bên trong, bên ngoài xe sẽ được kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ. Vì vậy, xế Ford của bạn vẫn luôn giữ được phong độ và rất “có giá” khi bạn có nhu cầu bán xe.
  • Tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay thế: Bảo dưỡng định kỳ sẽ là một giải pháp hiệu quả để bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay thế. Bởi mỗi lần bảo dưỡng xe của bạn sẽ được kiểm tra và sớm phát hiện các sự cố, hỏng hóc. Điều này giúp tránh được những hư hỏng nghiêm trọng sẽ rất “ngốn” tiền để khắc phục, sửa chữa.
Bảo dưỡng định kỳ giúp xe hoạt động ổn định và tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay thế cho chủ xe

Bảo dưỡng định kỳ giúp xe hoạt động ổn định và tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay thế cho chủ xe

Lịch và nội dung bảo dưỡng xe Ford chi tiết các cấp

Để đảm bảo chiếc Ford của bạn luôn vận hành trong trạng thái tốt nhất thì chiếc xe cần được thực hiện bảo dưỡng định kỳ tại các mốc: 1.000km, 5.000km, 10.000km, 20.000km, 40.000km, 80.000km,… hoặc sau mỗi 6 tháng (tùy điều kiện nào đến trước). Đây cũng chính là khuyến cáo của nhà sản xuất xe Ford. Các thông tin chi tiết về lịch bảo dưỡng xe, bạn có thể tham khảo trong sách hướng dẫn kèm theo xe hoặc:

Bạn có thể tham khảo các hạng mục kiểm tra, sửa chữa xe Ford tại ATOM Premium Auto Services như sau:

STT Nội dung Cấp bảo dưỡng
5;15;25k 10;30;50k 20;60;100k 40;80;120k
Kiểm tra hệ thống trong và bên ngoài xe
1 Đèn cảnh báo trên bảng táp lô KT KT KT KT
2 Hệ thống điều hòa và âm thanh (nhạc, bluetooth, GPS, còi) KT KT KT KT
3 Cơ cấu nâng hạ ghế bằng tay, điều chỉnh ghế điện (nếu có), Dây đai an toàn KT KT KT KT
4 Bộ phun nước rửa kính, cần gạt mưa trước, sau (nếu có) KT KT KT KT
5 Hệ thống đèn lái phía trước, sau, sương mù, xi nhan KT KT KT KT
6 Đèn pha tự động, điều chỉnh độ cao đèn pha, điều chỉnh đèn pha theo góc lái KT KT KT KT
7 Công tắc đèn trần, nâng hạ vô lăng, lên kính, gương chiếu hậu KT KT KT KT
8 Hoạt động cần số, phanh tay, hoạt động bàn đạp chân ly hợp đối với (hộp số MT), chân phanh KT KT KT KT
9 Đóng/ mở bình xăng, cốp xe, cửa xe KT KT KT KT
10 Cần gạt mưa phía sau (nếu có), Đèn lái phía sau KT KT KT KT
Khoang động cơ và hệ thống điều hòa không khí
11 Lọc gió động cơ VS VS VS

TT

VS

TT

12 Dầu động cơ TT TT TT TT
Lọc dầu động cơ TT TT TT
13 Lọc nhiên liệu TT
Nắp bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu, khớp nối và van điều khiển hơi nhiên liệu KT KT KT KT
14 Lọc gió điều hòa VS VS VS

TT

VS

TT

Hệ thống điều hòa và sưởi ấm

– Chế độ lạnh và sưởi

– Tình trạng đường ống

– Độ kín khít tại các đầu nối

– Mức ga điều hòa

KT KT KT KT
15 Đai truyền động

– Sức căng, cơ cấu tăng đai

– Tình trạng dây đai

KT KT KT TT
16 Mức dầu phanh KT KT KT TT
Mức dầu ly hợp (nếu có) KT KT KT TT
17 Hệ thống làm mát động cơ

– Nắp két nước

– Tình trạng két nước và các đường ống

KT KT KT KT
18 Mức nước làm mát KT KT KT TT
19 Mức nước rửa kính KT KT KT KT
20 Ắc quy

– Mức dung dịch

– Tình trạng điện cực

– Tình trạng ắc quy, hệ thống sạc (Kiểm tra bằng máy)

KT KT KT KT
21 Mức dầu trợ lực lái và tình trạng đường ống KT KT KT TT
22 Bugi thường/ Bugi bạch kim thay thế mức 80k TT
23 Hoạt động vô lăng, Các thanh dẫn động cơ cấu lái KT KT KT KT
Hệ thống phanh, hệ thống truyền động và gầm xe
24 Dầu hộp số thường, hộp số phụ. Dầu hộp số tự động KT TT
25 Dầu cầu, vi sai KT TT
26 Khớp cầu và các cao su che bụi KT KT KT KT
27 Hệ thống treo trước và sau SC SC SC SC
28 Áp suất lốp, tình trạng lốp KT KT KT KT
Chiều cao hoa lốp Min = 1,6mm KT KT KT KT
Trước/Trái…….mm Phải………mm

Sau/Trái…….mm Phải………mm

Dự phòng……..mm

29 Cao su che bụi bán trục KT KT KT KT
30 Đĩa phanh và má phanh

Kiểm tra độ dày má phanh 

Trước trái……/2 mm

Trước phải……/2 mm

Sau trái……./2 mm

Sau phải……./2 mm

KT VS VS VS
31 Trống phanh và guốc phanh

KT độ dày guốc phanh

Sau trái……/1 mm

Sau phải……/1 mm

KT KT VS VS
32 Đường ống dầu phanh KT KT KT KT
33 Ống xả và các giá đỡ KT KT KT KT
34 Độ dơ bạc đạn bánh xe, Độ rơ rotuyn lái trong, Độ rơ thước tay lái, rotuyn trụ KT KT KT KT
35 Các ống gầm và ốc lốp SC SC SC SC
36 Sự rò rỉ nhiên liệu và hư hỏng dưới gầm xe KT KT KT KT

Ghi chú:

  • KT: Kiểm tra/ Điều chỉnh/ Bổ sung
  • SC: Siết chặt
  • VS: Vệ sinh
  • TT: Thay thế

Quy trình bảo dưỡng xe Ford

Quy trình thực hiện bảo dưỡng quyết định rất lớn tới chất lượng của dịch vụ bảo dưỡng xe. Mọi bước trong quy trình cần phải thực hiện tuần tự, đầy đủ, đúng chuẩn để chiếc xe được chăm sóc toàn diện và đảm bảo chất lượng nhất. Sau đây là quy trình bảo dưỡng xe 12 bước tại ATOM Premium Auto Services để các bạn tham khảo:

Quy trình bảo dưỡng xe Mazda 6 12 bước tại ATOM Premium Auto Services
Quy trình bảo dưỡng xe 12 bước tại ATOM Premium Auto Services
  • Bước 1: Tiếp nhận xe, xin thông tin của khách hàng và lập hồ sơ.
  • Bước 2: Kiểm tra, đánh giá, tiếp nhận tình trạng xe khi khách mang tới và yêu cầu của khách hàng.
  • Bước 3: Tư vấn dịch vụ và lập bảng báo giá gửi khách hàng.
  • Bước 4: Lập lệnh sửa chữa và chuyển lệnh xuống kỹ thuật viên.
  • Bước 5: Kỹ thuật viên tiến hành bảo dưỡng xe, báo lại và lấy ý kiến từ khách hàng nếu có phát sinh khác.
  • Bước 6: Kiểm tra chất lượng dịch vụ và chạy thử.
  • Bước 7: Vệ sinh sàn xe và rửa vỏ xe (áp dụng cho cấp bảo dưỡng 20 vạn trở lên).
  • Bước 8: Chuyên viên dịch vụ kiểm tra xe lần cuối trước khi giao xe cho khách hàng.
  • Bước 9: Khách hàng tiến hành thanh toán
  • Bước 10: Giao xe và tạm biệt khách
  • Bước 11: Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ: hỏi thăm về tình trạng xe, xin ý kiến đánh giá từ khách hàng…
  • Bước 12: Hậu mãi: Gọi điện chăm sóc khách hàng và gửi các thông tin khuyến mãi nếu có.
Nhân viên chăm sóc khách hàng xin ý kiến đóng góp của khách để nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhân viên chăm sóc khách hàng xin ý kiến đóng góp của khách để nâng cao chất lượng dịch vụ

Chi phí bảo dưỡng xe Ford

Một trong những mối quan tâm hàng đầu của chủ xe Ford chính là chi phí bảo dưỡng. Về cơ bản, chi phí bảo dưỡng xe Ford phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: mốc bảo dưỡng, tình trạng xe, phụ tùng thay thế, địa điểm bảo dưỡng (trong hãng hay gara ngoài)… Các bác tài có thể tham khảo bảng chi phí sau để có cái nhìn tổng quan:

Mốc bảo dưỡng Đại lý Ford chính hãng Gara bên ngoài
Bảo dưỡng nhỏ (5.000km hoặc 6 tháng) 1.000.000 – 1.500.000 VNĐ 500.000 – 800.000 VNĐ
Bảo dưỡng Trung bình (10.000km/12 tháng) 2.000.000 – 2.500.000 VNĐ 1.000.000 – 1.800.000 VNĐ
Bảo dưỡng lớn (40.000km hoặc 48 tháng) 3.000.000 – 4.000.000 VNĐ 2.000.000 – 3.000.000 VNĐ

Chi phí bảo dưỡng/thay thế một số phụ tùng thường gặp

Phụ tùng Chi phí ước tính (VNĐ) Ghi chú
Ắc quy Từ 2.000.000 – 5.000.000
Tùy loại ắc quy và dung lượng
Má phanh Từ 1.500.000 – 3.000.000/bộ
Tùy phiên bản và loại má phanh
Đĩa phanh Từ 3.000.000 – 6.000.000/cặp
Tùy phiên bản và loại đĩa phanh
Bugi Từ 200.000 – 500.000/cái
Tùy loại bugi và số lượng
Dây curoa cam Từ 1.000.000 – 3.000.000
Tùy loại dây curoa
Thay dầu động cơ 500.000 – 1.500.000
Tùy loại dầu và dung tích
Thay lọc dầu 100.000 – 300.000
Tùy loại xe và thương hiệu
Thay lọc gió động cơ 150.000 – 400.000
Tùy loại xe và thương hiệu
Thay lọc gió điều hòa 80.000 – 250.000
Tùy loại xe và thương hiệu
Thay nước làm mát 200.000 – 500.000
Tùy loại nước và dung tích
Thay dầu phanh 300.000 – 700.000
Tùy loại dầu và dung tích
Thay lốp 2.000.000 – 5.000.000/lốp
Tùy kích thước, thương hiệu và loại lốp

Hạng mục dịch vụ thường gặp

Hạng mục bảo dưỡng Chi phí ước tính (VNĐ) Ghi chú
Cân bằng động lốp
100.000 – 200.000/lốp
Tuỳ dịch vụ gara cung cấp
Cân chỉnh góc đặt bánh xe
300.000 – 500.000/xe
Tuỳ dịch vụ gara cung cấp
Vệ sinh điều hòa
300.000 – 1.000.000
Tuỳ dịch vụ gara cung cấp
Rửa khoang máy
200.000 – 500.000
Tuỳ dịch vụ gara cung cấp
Đánh bóng toàn bộ xe
1.000.000 – 3.000.000
Tuỳ dịch vụ gara cung cấp
Phủ ceramic
5.000.000 – 10.000.000
Tuỳ dịch vụ gara cung cấp
Phủ gầm xe
2.000.000 – 4.000.000
Tuỳ dịch vụ gara cung cấp

Lưu ý:

  • Chi phí ước tính trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào đại lý, chính sách giá, thời điểm bảo dưỡng và tình trạng xe.
  • Chi phí bảo dưỡng lớn có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào các hạng mục cần thay thế (ví dụ: thay dây curoa cam, bảo dưỡng hộp số).
  • Để biết chính xác chi phí bảo dưỡng cho xe của mình, bạn nên liên hệ trực tiếp với đại lý hoặc gara uy tín.

Bảo dưỡng xe Ford ở đâu?

Một trong những mối quan tâm của các bác tài là nên bảo dưỡng trong hãng hay gara ngoài? Hãy cùng chúng tôi phân tích và so sánh để bạn có quyết định sáng suốt nhất!

Tiêu chí Đại lý Mazda chính hãng Gara bên ngoài
Chi phí Cao hơn Thấp hơn
Chất lượng phụ tùng Phụ tùng chính hãng, đảm bảo chất lượng và độ bền Có thể sử dụng phụ tùng thay thế, chất lượng không đồng đều
Tay nghề kỹ thuật viên Chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản bởi hãng Tay nghề có thể không đồng đều, phụ thuộc vào từng gara
Thời gian chờ đợi Có thể lâu hơn, đặc biệt vào các dịp cao điểm Thường nhanh hơn, linh hoạt hơn
Chương trình khuyến mãi, ưu đãi Thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi từ hãng Ít hoặc không có chương trình khuyến mãi
Bảo hành Đảm bảo quyền lợi bảo hành từ hãng Có thể ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hành nếu sử dụng phụ tùng không chính hãng hoặc gara không uy tín
Dịch vụ Chuyên nghiệp, quy trình chuẩn, tư vấn tận tình Chất lượng dịch vụ không đồng đều, phụ thuộc vào từng gara
Phù hợp với Xe mới, xe còn trong thời gian bảo hành, khách hàng ưu tiên chất lượng và dịch vụ chính hãng Xe đã hết bảo hành, khách hàng muốn tiết kiệm chi phí, chấp nhận rủi ro về chất lượng phụ tùng và tay nghề kỹ thuật viên

Lời khuyên:

  • Xe mới hoặc còn trong thời gian bảo hành: Nên bảo dưỡng tại đại lý chính hãng để đảm bảo chất lượng và không ảnh hưởng đến chế độ bảo hành.
  • Xe đã hết bảo hành: Bạn có thể cân nhắc bảo dưỡng tại gara bên ngoài uy tín để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ về gara và lựa chọn những nơi có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và sử dụng phụ tùng chất lượng.

ATOM trung tâm bảo dưỡng xe Ford uy tín tại Hà Nội

Hiểu được những băn khoăn của quý khách về việc tìm ra Gara uy tín, chất lượng, tiết kiệm chi phí tại Hà NộiATOM Premium Auto Services cam kết mang lại cho các bạn quy trình bảo dưỡng xe Ford đạt chuẩn, giá thành ưu đãi. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành để mang lại cho các bạn người bạn đường tin cậy, di chuyển bình an trên những chặng đường.

Trải nghiệm quy trình chăm sóc xe 4.0 tại ATOM Premium Auto Services

Với hơn 26 năm kinh nghiệm cùng sự đầu tư chỉn chu về cơ sở hạ tầng, máy móc và sự giúp sức của đội ngũ nhân viên, kỹ thuật chuyên nghiệp, kinh nghiệm ATOM Premium Auto Services là điểm đến lý tưởng cho mọi khách hàng. Chúng tôi cam kết mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm tuyệt vời, dịch vụ chất lượng, hậu mãi chu toàn.

  • Sở hữu hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại để đảm bảo quy trình bảo dưỡng xe đạt chuẩn.
  • Cung cấp các thiết bị, phụ tùng thay thế cam kết chuẩn hãng, có nguồn gốc rõ ràng và bảo hành rõ ràng theo chính hãng.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm và am hiểu về nhiều dòng xe. Giúp xử lý sự cố nhanh, chính xác. 
  • Mức giá dịch vụ cực ưu đãi và có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành tặng khách hàng.
  • Sở hữu khu phòng chờ cao cấp, đạt tiêu chuẩn 5 sao giúp khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, tiện nghi trong khi chờ đợi.
Atom Premium Auto Services - đơn vị bảo dưỡng hàng đầu tại Hà Nội, luôn nhận được sự quan tâm và hài lòng của rất nhiều khách hàng 

ATOM Premium Auto Services – đơn vị bảo dưỡng hàng đầu tại Hà Nội, luôn nhận được sự quan tâm và hài lòng của rất nhiều khách hàng

Câu hỏi thường gặp về bảo dưỡng xe Ford và giải đáp của chuyên gia

Xoay quanh các vấn đề bảo dưỡng xe Mazda, ATOM cũng nhận được rất nhiều câu hỏi từ các chủ xe. Cùng chúng tôi điểm qua những câu hỏi thường gặp nhất và giải đáp chi tiết từ chuyên gia Nguyễn Thành Dũng.

Câu hỏi: Làm thế nào để biết lốp xe Ford Transit cần thay mới?

Chuyên gia: Kiểm tra độ mòn của gai lốp, nếu độ sâu gai lốp dưới 1.6mm thì cần thay lốp mới. Ngoài ra, nếu lốp bị nứt, phồng hoặc rách cũng cần thay thế.

Câu hỏi: Bảo dưỡng hệ thống phanh Ford Focus gồm những gì?

Chuyên gia: Kiểm tra độ mòn của má phanh, đĩa phanh, dầu phanh và các đường ống dẫn dầu phanh. Nếu cần, thay thế má phanh, đĩa phanh hoặc dầu phanh.

Câu hỏi: Tại sao cần bảo dưỡng điều hòa Ford Territory định kỳ?

Chuyên gia: Bảo dưỡng điều hòa giúp loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn, đảm bảo không khí trong lành, tăng hiệu suất làm mát và tiết kiệm nhiên liệu.

Câu hỏi: Những dấu hiệu nào cho thấy xe Ford cần được bảo dưỡng?

Chuyên gia: Một số dấu hiệu như tiếng ồn lạ, rung lắc, vô lăng lệch, đèn báo lỗi, mức tiêu thụ nhiên liệu tăng đột biến,…

Câu hỏi: Có nên tự bảo dưỡng Ford tại nhà không?

Chuyên gia: Bạn có thể tự thực hiện một số công việc bảo dưỡng đơn giản. Tuy nhiên, đối với các hạng mục phức tạp, nên mang xe đến gara uy tín.

Câu hỏi: Ford có chương trình bảo dưỡng miễn phí không?

Chuyên gia: Một số đại lý Ford có thể cung cấp các chương trình khuyến mãi bảo dưỡng miễn phí hoặc giảm giá cho khách hàng.

Câu hỏi: Có nên mua gói bảo dưỡng định kỳ cho xe Ford?

Chuyên gia: Mua gói bảo dưỡng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và an tâm hơn về chất lượng dịch vụ.

Câu hỏi: Sử dụng phụ tùng không chính hãng thay thế cho Ford có ảnh hưởng gì không?

Chuyên gia: Sử dụng phụ tùng không chính hãng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và độ bền của xe. Nên ưu tiên phụ tùng chính hãng hoặc phụ tùng chất lượng cao.

Kết luận

Bảo dưỡng xe Ford không chỉ là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình trên mọi hành trình, mà còn là cách thông minh để kéo dài tuổi thọ và giữ gìn giá trị cho chiếc xe của bạn.

Đừng chần chừ, hãy lên kế hoạch bảo dưỡng xe Ford của bạn ngay hôm nay!

Mọi thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, dịch vụ lốp hay thay dầu ô tô, hãy liên hệ ngay Hotline: 0898 835 835. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

  • Địa chỉ: Lô 19B, số 3-5 Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên, Hà Nội;
  • Hotline: 0247 306 3366 / 0898 835 835;
  • Email: cskh@atomauto.vn
  • Hoặc đặt lịch hẹn tại đây: https://atomauto.vn/dat-lich

ATOM Premium Auto Services – An tâm trọn hành trình!

Để lại một bình luận

All in one

Mừng sinh nhật ATOM 7 tuổi