Góc tư vấn

Chi phí bảo dưỡng peugeot 2008 [Update 2025]

Chi phí bảo dưỡng sửa chữa mẫu xe Peugeot 2008 trung bình vào khoảng 450$ mỗi năm (khoảng hơn 10 triệu đồng/năm). Mức chi phí này có thể thay đổi và phụ thuộc vào tình trạng xe cũng như lựa chọn của chủ xe về vật tư thay thế, sửa chữa.

Hãy cùng chuyên gia Nguyễn Thành Dũng của ATOM tìm hiểu chi tiết về chi phí bảo dưỡng của xe và chia sẻ bí quyết giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng hiệu quả nhất!

Các chi phí khi bảo dưỡng xe ô tô Peugeot 2008

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô Peugeot 2008 bao gồm tiền công bảo dưỡng và vật tư thay thế (nếu có). Với mỗi cấp bảo dưỡng khác nhau thì chi phí sẽ khác nhau.

Tham khảo chi phí bảo dưỡng định kỳ ô tô Peugeot 2008 với từng phân khúc xe khác nhau tại ATOM Premium Auto Services để có cái nhìn tổng quan nhất:

Mẫu xe Cấp bảo dưỡng Số km hoặc thời gian Chi phí ước tính (VNĐ)
Mitsubishi Attrage  Bảo dưỡng nhỏ 5.000 km/6 tháng 800.000 – 2.000.000
Bảo dưỡng trung bình 10.000 km/12 tháng 1.500.000 – 2.900.000
Bảo dưỡng lớn 40.000 km/24 tháng 2.500.000 – 7.000.000

Lưu ý:

  • Chi phí ước tính trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào đại lý, chính sách giá, thời điểm bảo dưỡng và tình trạng xe.
  • Chi phí bảo dưỡng lớn có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào các hạng mục cần thay thế (ví dụ: thay dây curoa cam, bảo dưỡng hộp số).
  • Để biết chính xác chi phí bảo dưỡng cho xe của mình, bạn nên liên hệ trực tiếp với đại lý hoặc gara Peugeot 2008 uy tín.

Những yếu tố nào ảnh hưởng tới chi phí bảo dưỡng xe Peugeot 2008

Chi phí bảo dưỡng xe Peugeot 2008 phụ thuộc vào nhiều yếu tố chính. Việc nắm rõ các yếu tố này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc quản lý tài chính và đảm bảo “xế cưng” của mình luôn trong tình trạng tốt nhất.

Cách bạn vận hành và chăm sóc xe

Nếu bạn vận hành chiếc Peugeot 2008 của mình đúng cách, không chở quá tải và hạn chế di chuyển trên những cung đường xấu, xe sẽ ít bị hao mòn và hỏng hóc hơn. Quan trọng hơn, việc chăm sóc xe Peugeot 2008 định kỳ giúp xe vận hành ổn định, kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm đáng kể chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện về sau.

Thời gian bảo dưỡng (Cấp bảo dưỡng)

Khi xe đã lăn bánh một thời gian dài, nhiều bộ phận, chi tiết và động cơ sẽ cần được kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế để đảm bảo an toàn và hiệu suất. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chi trả nhiều hơn cho việc bảo dưỡng. Thông thường, cấp bảo dưỡng càng cao thì chi phí càng lớn vì số lượng hạng mục cần kiểm tra và thay thế tăng lên.

Tình trạng xe hiện tại

Chi phí bảo dưỡng tất yếu sẽ thấp hơn đối với những chiếc Peugeot 2008 vẫn hoạt động ổn định. Ngược lại, nếu xe đang gặp sự cố hoặc có dấu hiệu hư hỏng, bạn sẽ phải tốn thêm chi phí để sửa chữa và thay thế các bộ phận đó. Vì vậy, bảo dưỡng xe định kỳ là giải pháp tối ưu để giữ xe luôn hoạt động ở trạng thái lý tưởng, kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm chi phí về lâu dài.

Tình trạng xe là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí bảo dưỡng (Ảnh: Sưu tầm internet)

Tình trạng xe là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí bảo dưỡng (Ảnh: Sưu tầm internet)

Trung tâm bảo dưỡng

Mức giá bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế phụ tùng sẽ có sự khác biệt giữa các trung tâm dịch vụ. Tuy nhiên, điều cốt lõi là bạn nên lựa chọn địa chỉ bảo dưỡng Peugeot 2008 uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ và nguồn gốc phụ tùng. Tránh những nơi có giá dịch vụ quá rẻ nhưng chất lượng không được đảm bảo, bởi điều này có thể khiến bạn phải chi trả nhiều hơn để khắc phục các sự cố phát sinh sau này.

Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng xe Peugeot 2008

Nắm rõ những bí quyết sau đây sẽ giúp các bác tài tiết kiệm chi phí bảo dưỡng xe Peugeot 2008 hiệu quả. Cụ thể:

Bảo dưỡng xe theo đúng lịch trình

Bảo dưỡng xe theo đúng lịch trình giúp chiếc xe của bạn luôn được chăm sóc cẩn thận, hạn chế hao mòn lớn và nâng cao tuổi thọ. Khi bảo dưỡng định kỳ, các sự cố tiềm ẩn sẽ được phát hiện sớm, giúp bạn tránh những hư hỏng nghiêm trọng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền để khắc phục về sau.

Đồng thời, bảo dưỡng xe thường xuyên còn giúp cho chiếc Peugeot 2008 của bạn luôn hoạt động ổn định và trở thành người bạn đồng hành tin cậy trên mọi chuyến hành trình.

Tham khảo lịch trình bảo dưỡng định kỳ

Để có cái nhìn tổng quan về các hạng mục và thời điểm cần bảo dưỡng, bạn có thể tham khảo lịch trình bảo dưỡng định kỳ và các hạng mục thay thế cơ bản tại Atom Premium Auto Services dành cho xe Peugeot 2008.

STT

Nội dung

Cấp bảo dưỡng

5;15;25k 10;30;50k 20;60;100k 40;80;120k

Kiểm tra hệ thống trong và bên ngoài xe

1 Đèn cảnh báo trên bảng táp lô KT KT KT KT
2 Hệ thống điều hòa và âm thanh (nhạc, bluetooth, GPS, còi) KT KT KT KT
3 Cơ cấu nâng hạ ghế bằng tay, điều chỉnh ghế điện (nếu có), Dây đai an toàn KT KT KT KT
4 Bộ phun nước rửa kính, cần gạt mưa trước, sau (nếu có) KT KT KT KT
5 Hệ thống đèn lái phía trước, sau, sương mù, xi nhan KT KT KT KT
6 Đèn pha tự động, điều chỉnh độ cao đèn pha, điều chỉnh đèn pha theo góc lái KT KT KT KT
7 Công tắc đèn trần, nâng hạ vô lăng, lên kính, gương chiếu hậu KT KT KT KT
8 Hoạt động cần số, phanh tay, hoạt động bàn đạp chân ly hợp đối với (hộp số MT), chân phanh KT KT KT KT
9 Đóng/ mở bình xăng, cốp xe, cửa xe KT KT KT KT
10 Cần gạt mưa phía sau (nếu có), Đèn lái phía sau KT KT KT KT

Khoang động cơ và hệ thống điều hòa không khí

11 Lọc gió động cơ VS VS VS

TT

VS

TT

12 Dầu động cơ TT TT TT TT
Lọc dầu động cơ   TT TT TT
13 Lọc nhiên liệu       TT
Nắp bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu, khớp nối và van điều khiển hơi nhiên liệu KT KT KT KT
14 Lọc gió điều hòa VS VS VS

TT

VS

TT

Hệ thống điều hòa và sưởi ấm

– Chế độ lạnh và sưởi

– Tình trạng đường ống

– Độ kín khít tại các đầu nối

– Mức ga điều hòa

KT KT KT KT
15 Đai truyền động

– Sức căng, cơ cấu tăng đai

– Tình trạng dây đai

KT KT KT TT
16 Mức dầu phanh KT KT KT TT
Mức dầu ly hợp (nếu có) KT KT KT TT
17 Hệ thống làm mát động cơ

– Nắp két nước

– Tình trạng két nước và các đường ống

KT KT KT KT
18 Mức nước làm mát KT KT KT TT
19 Mức nước rửa kính KT KT KT KT
20 Ắc quy

– Mức dung dịch

– Tình trạng điện cực

– Tình trạng ắc quy, hệ thống sạc (Kiểm tra bằng máy)

KT KT KT KT
21 Mức dầu trợ lực lái và tình trạng đường ống KT KT KT TT
22 Bugi thường/ Bugi bạch kim thay thế mức 80k       TT
23 Hoạt động vô lăng, Các thanh dẫn động cơ cấu lái KT KT KT KT

Hệ thống phanh, hệ thống truyền động và gầm xe

24 Dầu hộp số thường, hộp số phụ. Dầu hộp số tự động     KT TT
25 Dầu cầu, vi sai     KT TT
26 Khớp cầu và các cao su che bụi KT KT KT KT
27 Hệ thống treo trước và sau SC SC SC SC
28 Áp suất lốp, tình trạng lốp KT KT KT KT
Chiều cao hoa lốp Min = 1,6mm KT KT KT KT
Trước/Trái…….mm Phải………mm

Sau/Trái…….mm Phải………mm

Dự phòng……..mm

29 Cao su che bụi bán trục KT KT KT KT
30 Đĩa phanh và má phanh

Kiểm tra độ dày má phanh 

Trước trái……/2 mm

Trước phải……/2 mm

Sau trái……./2 mm

Sau phải……./2 mm

KT VS VS VS
31 Trống phanh và guốc phanh

KT độ dày guốc phanh

Sau trái……/1 mm

Sau phải……/1 mm

KT KT VS VS
32 Đường ống dầu phanh KT KT KT KT
33 Ống xả và các giá đỡ KT KT KT KT
34 Độ dơ bạc đạn bánh xe, Độ rơ rotuyn lái trong, Độ rơ thước tay lái, rotuyn trụ KT KT KT KT
35 Các ống gầm và ốc lốp SC SC SC SC
36 Sự rò rỉ nhiên liệu và hư hỏng dưới gầm xe KT KT KT KT

Trong đó:

  • KT: Kiểm tra/ Điều chỉnh/ Bổ sung
  • SC: Siết chặt
  • VS: Vệ sinh
  • TT: Thay thế

Hiểu rõ về chiếc xe của bạn

Hiểu rõ về xe Peugeot 2008 có nghĩa là bạn cần nắm được cách vận hành, chăm sóc, kiểm tra và khắc phục những sự cố nhỏ đúng cách. Nhờ vậy, chiếc xe của bạn sẽ hoạt động ổn định, hạn chế hỏng hóc không đáng có, và đặc biệt là ít khi gặp phải những hư hỏng lớn. Điều đó giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hiệu quả.

Để hiểu sâu hơn về dòng xe Peugeot 2008, bạn có thể tham khảo trong sổ tay hướng dẫn kèm theo xe, trên website chính thức của hãng, hoặc các trang web ô tô uy tín. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin hữu ích về: vận hành xe đúng cách, cách hạn chế va chạm, lịch trình bảo dưỡng, và cách khắc phục những lỗi nhỏ thường gặp.

Hiểu rõ về về chiếc xe sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chăm sóc xe và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hiệu quả (Ảnh: Sưu tầm internet)

Hiểu rõ về về chiếc xe sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chăm sóc xe và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hiệu quả (Ảnh: Sưu tầm internet)

Đừng quá ham rẻ

Tiết kiệm chi phí là một điều tốt, nhưng bạn cũng đừng vì ham rẻ mà lựa chọn địa chỉ cung cấp dịch vụ kém chất lượng hay vật tư thay thế không đảm bảo. Bởi điều này sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về hỏng hóc, khiến bạn có thể phải chi ra nhiều tiền hơn để khắc phục về sau.

Ngoài ra, việc không đảm bảo trong dịch vụ bảo dưỡng hay phụ tùng thay thế còn có thể gây nguy hiểm, mất an toàn khi bạn di chuyển trên đường. Vì vậy, hãy cân nhắc lựa chọn trung tâm bảo dưỡng uy tín, có mức giá dịch vụ hợp lý để chăm sóc xe một cách an toàn và chất lượng.

Hãy tìm hiểu thật kỹ trung tâm bạn định bảo dưỡng xe tại đó

Trước khi đưa chiếc Peugeot 2008 của mình đi bảo dưỡng, bạn cần chắc chắn đã tìm hiểu kỹ về trung tâm đó. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân, hoặc tìm đọc các đánh giá, bình luận (review, comment) trên internet để có cái nhìn khách quan và chính xác. Một trung tâm nhận được nhiều phản hồi tích cực và sự hài lòng từ khách hàng chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Trung tâm bảo dưỡng nhận được nhiều phản hồi tích cực, hài lòng của khách hàng chính là điểm đến lý tưởng cho bạn (Ảnh: Sưu tầm internet)

Trung tâm bảo dưỡng nhận được nhiều phản hồi tích cực, hài lòng của khách hàng chính là điểm đến lý tưởng cho bạn (Ảnh: Sưu tầm internet)

ATOM – Trung tâm bảo dưỡng Peugeot 2008 hàng đầu tại Hà Nội

Một trung tâm bảo dưỡng uy tín cần sở hữu trang thiết bị hiện đại, đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, cung cấp vật tư thay thế chuẩn hãng và có mức giá ưu đãi. ATOM Premium Auto Services tự hào hội tụ đầy đủ các yếu tố trên và được nhiều khách hàng đánh giá tích cực.

Trải nghiệm quy trình chăm sóc xe 4.0 tại ATOM Premium Auto Services

Với hơn 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ô tô, ATOM Premium Auto Services là địa chỉ hàng đầu cho các bác tài tại Hà Nội. Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ luôn hài lòng về chất lượng dịch vụ và có những trải nghiệm đẳng cấp:

  • Hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại đảm bảo quy trình bảo dưỡng xe đạt chuẩn.
  • Cung cấp thiết bị, phụ tùng thay thế cam kết chuẩn hãng, có nguồn gốc rõ ràng và bảo hành chính hãng.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, am hiểu về nhiều dòng xe, giúp xử lý sự cố nhanh và chính xác.
  • Mức giá dịch vụ cực ưu đãi cùng nhiều chương trình khuyến mãi lớn, hấp dẫn.
  • Sở hữu khu phòng chờ cao cấp, đạt tiêu chuẩn 5 sao, giúp khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, tiện nghi trong khi chờ đợi.
Khu phòng chờ đẳng cấp 5 sao tại Atom Premium Auto Services, giúp khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, tiện nghi trong khi chờ đợi (Ảnh: Sưu tầm internet)

Khu phòng chờ đẳng cấp 5 sao tại Atom Premium Auto Services, giúp khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, tiện nghi trong khi chờ đợi (Ảnh: Sưu tầm internet)

Câu hỏi thường gặp về bảo dưỡng xe Peugeot 2008 và giải đáp cùng chuyên gia

Xoay quanh các vấn đề về chi phí bảo dưỡng xe Mitsubishi Attrage, ATOM cũng nhận được rất nhiều câu hỏi từ các chủ xe. Cùng chúng tôi điểm qua những câu hỏi thường gặp nhất và giải đáp chi tiết từ chuyên gia Nguyễn Thành Dũng.

Bao lâu thì tôi nên đưa xe Peugeot 2008 đi bảo dưỡng định kỳ một lần?

Lịch bảo dưỡng định kỳ cho Peugeot 2008 thường được khuyến nghị là sau mỗi 10.000 km hoặc 12 tháng, tùy điều kiện nào đến trước. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo sách hướng dẫn sử dụng xe hoặc liên hệ đại lý Peugeot chính hãng để có lịch trình chi tiết và chính xác nhất cho mẫu xe của mình.

Các hạng mục bảo dưỡng quan trọng nhất cho Peugeot 2008 ở các mốc ODO (số km) lớn là gì?

Ở các mốc ODO lớn như 40.000 km, 80.000 km, hoặc 120.000 km, các hạng mục bảo dưỡng thường trở nên toàn diện hơn. Ngoài việc thay dầu, lọc dầu, lọc gió động cơ/điều hòa, xe có thể cần kiểm tra và thay thế bugi, dầu hộp số, dầu phanh, dung dịch làm mát, kiểm tra dây curoa, hệ thống treo, phanh, và các bộ phận hao mòn khác để đảm bảo xe vận hành an toàn và bền bỉ.

Tôi có thể tự kiểm tra những gì tại nhà để chăm sóc xe Peugeot 2008 giữa các lần bảo dưỡng?

Bạn có thể tự kiểm tra một số hạng mục đơn giản tại nhà như: áp suất lốp, mức dầu động cơ (khi xe nguội), mức nước làm mát, nước rửa kính, tình trạng đèn chiếu sáng và tín hiệu, cũng như kiểm tra lưỡi gạt mưa. Việc này giúp phát hiện sớm các vấn đề và duy trì xe tốt hơn.

Khi xe Peugeot 2008 cần sửa chữa lớn như đại tu động cơ hoặc hộp số, chi phí có thể lên tới bao nhiêu?

Chi phí cho các sửa chữa lớn như đại tu động cơ hoặc hộp số trên Peugeot 2008 có thể khá cao, tùy thuộc vào mức độ hư hỏng, loại phụ tùng thay thế (chính hãng hay OEM) và chính sách giá của gara. Ước tính có thể dao động từ 20.000.000 VNĐ đến hàng chục triệu VNĐ, thậm chí cao hơn nếu cần thay thế nhiều bộ phận quan trọng. Bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia và yêu cầu báo giá chi tiết từ các trung tâm uy tín.

Chi phí thay thế các phụ tùng hao mòn thông thường như lốp, ắc quy cho Peugeot 2008 khoảng bao nhiêu?

Chi phí thay thế các phụ tùng hao mòn phổ biến cho Peugeot 2008 có thể tham khảo như sau:
  • Lốp xe: Một bộ 4 lốp mới thường có giá từ 7.000.000 VNĐ đến 15.000.000 VNĐ hoặc hơn, tùy thuộc vào thương hiệu, loại lốp và kích thước.
  • Ắc quy: Giá ắc quy cho Peugeot 2008 thường dao động từ 1.500.000 VNĐ đến 3.000.000 VNĐ, tùy thuộc vào dung lượng và thương hiệu.
  • Các chi phí khác như thay bố thắng (má phanh) có thể từ 1.000.000 VNĐ đến 3.000.000 VNĐ mỗi cặp (trước hoặc sau), tùy thuộc vào loại và thương hiệu.

Kết Luận

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về chi phí bảo dưỡng xe Peugeot 2008. Với những bí quyết và kinh nghiệm được chia sẻ, bạn sẽ tự tin hơn khi đưa xe đi bảo dưỡng và không còn lo lắng về việc bị “chặt chém” chi phí.

Mọi thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, dịch vụ lốp hay thay dầu ô tô, hãy liên hệ ngay với ATOM qua Hotline/Zalo: 0898 835 835. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

  • Địa chỉ: Lô 19B, số 3-5 Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên, Hà Nội;
  • Hotline: 0247 306 3366 / 0898 835 835;
  • Email: cskh@atomauto.vn
  • Hoặc đặt lịch hẹn tại đây: https://atomauto.vn/dat-lich

ATOM Premium Auto Services – AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH!

Tags:

Để lại một bình luận

All in one