Chi phí bảo dưỡng BMW 520i trung bình khoảng 13.530$ (hơn 300 triệu đồng) cho 10 năm sử dụng (tức trung bình khoảng 30 triệu đồng mỗi năm). Chi phí này cao hơn so với các dòng xe Sedan hạng sang khác là 1.826$. Ngoài ra, dòng xe này có xác suất sửa chữa khoảng 40% trong thời gian đó.
Tham khảo bảng thống kê chi phí bảo dưỡng và xác suất sửa chữa lớn BMW 5 Series theo Caredge:
[popup_anything id=”9817″]
Những yếu tố nào ảnh hưởng tới chi phí bảo dưỡng BMW 520i
Chi phí bảo dưỡng xe BMW 520i là khác nhau cho mỗi xe bởi nó còn phụ thuộc vào tình trạng xem, thời điểm bảo dưỡng, cách bạn chăm sóc và trung tâm bạn lựa chọn bảo dưỡng. Cụ thể:
Cách bạn vận hành, chăm sóc chiếc xe của mình
Nếu xe BMW 520i của bạn được vận hành đúng cách, đi trên những chặng đường ít khắc nghiệt, chở đúng tải trọng,…thì chi phí bảo dưỡng tất yếu sẽ tiết kiệm hơn so với việc thường xuyên di chuyển trên những đoạn đường xấu, chở quá tải,… Bởi khi bạn vận hành xe không đúng cách và di chuyển trong điều kiện xấu thì xe có nguy cơ bị hao mòn, hư hỏng cao hơn.
Hơn nữa, khi xe của bạn được chăm sóc đúng định kỳ, mọi hoạt động của xe trơn tru hơn, hạn chế hỏng hóc lớn. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay thế.
Thời gian bảo dưỡng
Khi xe vận hành càng lâu, quãng đường di chuyển càng nhiều thì hao mòn xe lớn và có nhiều nguy cơ hỏng hóc. Vì vậy, thông thường cấp bảo dưỡng càng cao thì chi phí bảo dưỡng sẽ càng lớn.
Tình trạng xe
Với những xe vẫn hoạt động ổn thì chi phí bảo dưỡng sẽ thấp hơn xe có hư hỏng. Bởi khi xuất hiện sự cố thì việc sửa chữa, thay thế là cần thiết để đảm bảo an toàn. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ ra chi phí nhiều hơn so với xe ít hoặc không cần sửa chữa, thay thế bộ phận nào.
Trung tâm bảo dưỡng
Mỗi trung tâm bảo dưỡng sẽ có mức phí bảo dưỡng cũng như sửa chữa, thay thế phụ tùng khác nhau. Nhưng lựa chọn các trung tâm uy tín vẫn là sáng suốt hơn cả. Bởi với quy trình bảo dưỡng tiêu chuẩn, chất lượng xe BMW 520i của bạn sẽ được chăm sóc tốt, khắc phục sự cố kịp thời nhằm hạn chế hư hỏng nghiêm trọng. Điều này góp phần rất lớn để bạn tối ưu chi phí.
[popup_anything id=”9817″]
Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng BMW 520i
Để không bị “đau ví” khi bảo dưỡng BMW 520i bạn cần nắm rõ những bí quyết cực hữu ích sau:
Bảo dưỡng xe theo đúng lịch trình
Lịch trình bảo dưỡng xe chính là những mốc thời điểm mà các bác tài nên cho “xế yêu” của mình đi kiểm tra. Bởi sau một thời gian sử dụng hao mòn và hỏng hóc là điều khó tránh khỏi. Bảo dưỡng đúng định kỳ giúp phát hiện sớm những sự cố và xử lý kịp thời. Để tránh những hư hỏng nặng sẽ làm bạn mất nhiều chi phí để sửa chữa, thay thế.
Hơn nữa, bảo dưỡng đúng định kỳ còn giúp các bác tài yên tâm di chuyển và có những chuyến hành trình đảm bảo an toàn cao hơn.
Tham khảo các cấp bảo dưỡng định kỳ và các hạng mục bảo dưỡng, thay thế cơ bản tại ATOM Premium Auto Services dành cho xe BMW 520i như sau:
STT | Nội dung | Cấp bảo dưỡng | Hình ảnh | |||
5;15;25k | 10;30;50k | 20;60;100k | 40;80;120k | |||
Kiểm tra hệ thống trong và bên ngoài xe | ||||||
1 | Đèn cảnh báo trên bảng táp lô | KT | KT | KT | KT | |
2 | Hệ thống điều hòa và âm thanh (nhạc, bluetooth, GPS, còi) | KT | KT | KT | KT | |
3 | Cơ cấu nâng hạ ghế bằng tay, điều chỉnh ghế điện (nếu có), Dây đai an toàn | KT | KT | KT | KT | |
4 | Bộ phun nước rửa kính, cần gạt mưa trước, sau (nếu có) | KT | KT | KT | KT | |
5 | Hệ thống đèn lái phía trước, sau, sương mù, xi nhan | KT | KT | KT | KT | |
6 | Đèn pha tự động, điều chỉnh độ cao đèn pha, điều chỉnh đèn pha theo góc lái | KT | KT | KT | KT | |
7 | Công tắc đèn trần, nâng hạ vô lăng, lên kính, gương chiếu hậu | KT | KT | KT | KT | |
8 | Hoạt động cần số, phanh tay, hoạt động bàn đạp chân ly hợp đối với (hộp số MT), chân phanh | KT | KT | KT | KT | |
9 | Đóng/ mở bình xăng, cốp xe, cửa xe | KT | KT | KT | KT | |
10 | Cần gạt mưa phía sau (nếu có), Đèn lái phía sau | KT | KT | KT | KT | |
Khoang động cơ và hệ thống điều hòa không khí | ||||||
11 | Lọc gió động cơ | VS | VS | VS
TT |
VS
TT |
|
12 | Dầu động cơ | TT | TT | TT | TT | |
Lọc dầu động cơ | TT | TT | TT | |||
13 | Lọc nhiên liệu | TT | ||||
Nắp bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu, khớp nối và van điều khiển hơi nhiên liệu | KT | KT | KT | KT | ||
14 | Lọc gió điều hòa | VS | VS | VS
TT |
VS
TT |
|
Hệ thống điều hòa và sưởi ấm
– Chế độ lạnh và sưởi – Tình trạng đường ống – Độ kín khít tại các đầu nối – Mức ga điều hòa |
KT | KT | KT | KT | ||
15 | Đai truyền động
– Sức căng, cơ cấu tăng đai – Tình trạng dây đai |
KT | KT | KT | TT | |
16 | Mức dầu phanh | KT | KT | KT | TT | |
Mức dầu ly hợp (nếu có) | KT | KT | KT | TT | ||
17 | Hệ thống làm mát động cơ
– Nắp két nước – Tình trạng két nước và các đường ống |
KT | KT | KT | KT | |
18 | Mức nước làm mát | KT | KT | KT | TT | |
19 | Mức nước rửa kính | KT | KT | KT | KT | |
20 | Ắc quy
– Mức dung dịch – Tình trạng điện cực – Tình trạng ắc quy, hệ thống sạc (Kiểm tra bằng máy) |
KT | KT | KT | KT | |
21 | Mức dầu trợ lực lái và tình trạng đường ống | KT | KT | KT | TT | |
22 | Bugi thường/ Bugi bạch kim thay thế mức 80k | TT | ||||
23 | Hoạt động vô lăng, Các thanh dẫn động cơ cấu lái | KT | KT | KT | KT | |
Hệ thống phanh, hệ thống truyền động và gầm xe | ||||||
24 | Dầu hộp số thường, hộp số phụ. Dầu hộp số tự động | KT | TT | |||
25 | Dầu cầu, vi sai | KT | TT | |||
26 | Khớp cầu và các cao su che bụi | KT | KT | KT | KT | |
27 | Hệ thống treo trước và sau | SC | SC | SC | SC | |
28 | Áp suất lốp, tình trạng lốp | KT | KT | KT | KT | |
Chiều cao hoa lốp Min = 1,6mm | KT | KT | KT | KT | ||
Trước/Trái…….mm Phải………mm
Sau/Trái…….mm Phải………mm Dự phòng……..mm |
||||||
29 | Cao su che bụi bán trục | KT | KT | KT | KT | |
30 | Đĩa phanh và má phanh
Kiểm tra độ dày má phanh Trước trái……/2 mm Trước phải……/2 mm Sau trái……./2 mm Sau phải……./2 mm |
KT | VS | VS | VS | |
31 | Trống phanh và guốc phanh
KT độ dày guốc phanh Sau trái……/1 mm Sau phải……/1 mm |
KT | KT | VS | VS | |
32 | Đường ống dầu phanh | KT | KT | KT | KT | |
33 | Ống xả và các giá đỡ | KT | KT | KT | KT | |
34 | Độ dơ bạc đạn bánh xe, Độ rơ rotuyn lái trong, Độ rơ thước tay lái, rotuyn trụ | KT | KT | KT | KT | |
35 | Các ống gầm và ốc lốp | SC | SC | SC | SC | |
36 | Sự rò rỉ nhiên liệu và hư hỏng dưới gầm xe | KT | KT | KT | KT |
Chi chú:
- KT: Kiểm tra/ Điều chỉnh/ Bổ sung
- SC: Siết chặt
- VS: Vệ sinh
- TT: Thay thế
[popup_anything id=”9817″]
[static_block_content id=”11578″]
Hiểu rõ về chiếc xe của bạn
Khi bạn hiểu rõ về xế BMW 520i của mình, tức là biết cách vận hành, chăm sóc, kiểm tra và khắc phục những sự cố kịp thời. Điều đó, giúp cho xe của bạn hoạt động ổn định và lý tưởng hơn. Hạn chế được những hư hỏng không đáng có hay trục trặc lớn giúp bạn chi trả ít tiền hơn cho việc bảo dưỡng, sửa chữa BMW.
Muốn hiểu rõ về dòng xế này bạn có thể tham khảo trong trong sổ tay hướng dẫn của xe. Trong đó, cung cấp cho bạn nhiều thông tin để vận hành xe đúng cách, hạn chế những va chạm và biết rõ lịch bảo dưỡng định kỳ của xe. Ngoài ra, bạn còn có thể nhiều thông tin hữu ích về dòng xe BMW 520i trên trang website chính thức của hãng BMW hoặc trang web uy tín.
Đừng quá ham rẻ
Giá cả luôn đi liền với chất lượng dịch vụ. Do đó, bạn không nên vì tiết kiệm chi phí mà lựa chọn những trung tâm kém uy tín hay thay thế các phụ tùng, thiết bị xe trôi nổi, không có nguồn gốc rõ ràng. Bởi điều này tiềm ẩn rất nhiều những rủi ro về hỏng hóc lớn khiến bạn phải bỏ ra số tiền lớn hơn để sửa chữa, thay thế. Đồng thời, dịch vụ bảo dưỡng kém chất lượng còn khiến bạn gặp nhiều nguy cơ gây mất an toàn khi di chuyển. Vì vậy, đừng quá ham rẻ mà “tiền mất tật mang”.
Hãy tìm hiểu thật kỹ trung tâm bạn định bảo dưỡng xe tại đó
Với nhiều trung tâm bảo dưỡng như hiện nay, lựa chọn địa chỉ uy tín là mong muốn của tất cả các bác tài. Bạn hãy lựa chọn những trung tâm có nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng, máy móc hiện đại, đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao và đặc biệt là được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Muốn biết thêm về trung tâm bảo dưỡng bạn có thể tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè hoặc các review, comment trên internet để có những đánh giá khách quan, chính xác. Đơn vị nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng đã từng trải nghiệm chính là lựa chọn đúng đắn và tốt nhất để bạn bảo dưỡng BMW 520i.
Bảo dưỡng BMW 520i ở đâu Uy tín & Tiết kiệm chi phí
Những trung tâm bảo dưỡng sở hữu cơ sở, trang thiết bị máy móc hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, chuyên về dòng xe BMW 520i và nhận được nhiều sự tin tưởng của khách hàng chính là địa chỉ hoàn hảo dành cho các bài tài.
Trải nghiệm quy trình chăm sóc xe 4.0 tại ATOM Premium Auto Services
Trong đó, ATOM Premium Auto Services với hơn 26 năm kinh nghiệm cùng sự đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị và sở hữu nhân viên, kỹ thuật giàu kinh nghiệm, nhiệt tình sẽ luôn làm hài lòng mọi khách hàng tin tưởng lựa chọn.
- ATOM Premium Auto Services trang bị hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, chỉnh chu để đảm bảo quy trình bảo dưỡng xe đạt chuẩn.
- Những thiết bị, phụ tùng thay thế cam kết chuẩn hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và bảo hành chính hãng.
- Đội ngũ kỹ thuật viên nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm và am hiểu về nhiều dòng xe. Giúp tìm lỗi nhanh và khắc phục sự cố chính xác, đảm bảo.
- ATOM Premium Auto Services còn được nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn bởi mức giá dịch vụ cực ưu đãi và áp dụng rất nhiều chương trình khuyến mãi lớn.
- Sở hữu khu phòng chờ cao cấp, đạt tiêu chuẩn 5 sao mang lại cho khách hàng những giây phút chờ đợi, nghỉ ngơi thoải mái, tiện nghi.
Như vậy, ATOM Premium Auto Services chính là sự lựa chọn sáng suốt của các bác tài để chăm sóc xe và yên tâm di chuyển trên mọi hành trình. Để tìm hiểu thêm về chi phí bảo dưỡng BMW 520i, các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.
- Địa chỉ: Lô 19B, số 3-5 Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên, Hà Nội;
- Hotline: 0247 306 3366 / 0898 835 835;
- Email: cskh@atomauto.vn
Hoặc đặt lịch hẹn tại đây: https://atomauto.vn/dat-lich