Theo khảo sát của RepairPal, chi phí bảo dưỡng sửa chữa các mẫu xe Honda trung bình vào khoảng 428$ mỗi năm (khoảng hơn 10 triệu đồng/ năm). Mức chi phí này có thể thay đổi và phụ thuộc vào tình trạng xe và lựa chọn của chủ xe về vật tư thay thế, sửa chữa.
Hãy cùng chuyên gia Nguyễn Thành Dũng của ATOM tìm hiểu chi tiết về chi phí bảo dưỡng từng dòng xe ô tô Honda và chia sẻ bí quyết giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng hiệu quả nhất!
Các chi phí khi bảo dưỡng xe ô tô Honda
Chi phí bảo dưỡng xe ô tô Honda bao gồm tiền công bảo dưỡng và vật tư thay thế (nếu có). Với mỗi cấp bảo dưỡng khác nhau thì chi phí sẽ khác nhau.
Tham khảo chi phí bảo dưỡng định kỳ ô tô Honda với từng phân khúc xe khác nhau tại ATOM Premium Auto Services để có cái nhìn tổng quan nhất:
Mẫu xe | Cấp bảo dưỡng | Số km hoặc thời gian |
Chi phí ước tính (VNĐ)
|
Honda City | Bảo dưỡng nhỏ | 5.000 km/6 tháng |
1.000.000 – 1.500.000
|
Bảo dưỡng trung bình | 10.000 km/12 tháng |
2.000.000 – 3.000.000
|
|
Bảo dưỡng lớn | 40.000 km/24 tháng |
5.000.000 – 7.000.000
|
|
Honda Civic | Bảo dưỡng nhỏ | 5.000 km/6 tháng |
1.200.000 – 1.800.000
|
Bảo dưỡng trung bình | 10.000 km/12 tháng |
2.500.000 – 3.500.000
|
|
Bảo dưỡng lớn | 40.000 km/24 tháng |
6.000.000 – 8.000.000
|
|
Honda Accord | Bảo dưỡng nhỏ | 5.000 km/6 tháng |
1.500.000 – 2.000.000
|
Bảo dưỡng trung bình | 10.000 km/12 tháng |
3.000.000 – 4.000.000
|
|
Bảo dưỡng lớn | 40.000 km/24 tháng |
7.000.000 – 9.000.000
|
|
Honda CR-V | Bảo dưỡng nhỏ | 5.000 km/6 tháng |
1.300.000 – 1.900.000
|
Bảo dưỡng trung bình | 10.000 km/12 tháng |
2.800.000 – 3.800.000
|
|
Bảo dưỡng lớn | 40.000 km/24 tháng |
6.500.000 – 8.500.000
|
|
Honda HR-V | Bảo dưỡng nhỏ | 5.000 km/6 tháng |
1.100.000 – 1.600.000
|
Bảo dưỡng trung bình | 10.000 km/12 tháng |
2.300.000 – 3.300.000
|
|
Bảo dưỡng lớn | 40.000 km/24 tháng |
5.500.000 – 7.500.000
|
|
Honda BR-V | Bảo dưỡng nhỏ | 5.000 km/6 tháng |
1.000.000 – 1.500.000
|
Bảo dưỡng trung bình | 10.000 km/12 tháng |
2.100.000 – 3.000.000
|
|
Bảo dưỡng lớn | 40.000 km/24 tháng |
5.000.000 – 7.000.000
|
|
Honda Civic Type R | Bảo dưỡng nhỏ | 5.000 km/6 tháng |
2.000.000 – 3.000.000
|
Bảo dưỡng trung bình | 10.000 km/12 tháng |
4.000.000 – 6.000.000
|
|
Bảo dưỡng lớn | 40.000 km/24 tháng |
10.000.000 – 15.000.000
|
Lưu ý:
- Chi phí ước tính trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào đại lý, chính sách giá, thời điểm bảo dưỡng và tình trạng xe.
- Chi phí bảo dưỡng lớn có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào các hạng mục cần thay thế (ví dụ: thay dây curoa cam, bảo dưỡng hộp số).
- Để biết chính xác chi phí bảo dưỡng cho xe của mình, bạn nên liên hệ trực tiếp với đại lý hoặc gara Honda uy tín.
Hãy cùng chuyên gia Nguyễn Thành Dũng của ATOM tìm hiểu chi tiết để biết tại sao chi phí bảo dưỡng, sửa chữa dòng xe Honda lại có giá ước tính như trên?
Những yếu tố nào ảnh hưởng tới chi phí bảo dưỡng xe Honda
Bảo dưỡng xe Honda phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng xe, cách bạn chăm sóc, bảo dưỡng hay trung tâm bảo dưỡng. Cụ thể:
Cách bạn vận hành, chăm sóc chiếc xe của mình
Nếu xe của bạn được vận hành đúng cách, chở đúng tải trọng,…thì xe của bạn sẽ hạn chế hao mòn, hỏng hóc so với những chiếc xe thường xuyên chở quá tải, di chuyển trên đường xấu. Điều đó đồng nghĩa với việc giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa xe. Ngoài ra, nếu bạn chăm sóc xe Honda định kỳ thì xe của bạn sẽ di chuyển ổn định, kéo dài tuổi thọ và giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay thế.
Thời gian bảo dưỡng
Khi xe đã di chuyển thời gian càng lâu thì nhiều bộ phận, chi tiết, động cơ,…cần phải sửa chữa, thay thế để đảm bảo an toàn. Và bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho việc bảo dưỡng, sửa chữa. Do đó, thường cấp bảo dưỡng càng cao thì chi phí càng lớn.
Tình trạng xe
Với những chiếc xe Honda vẫn hoạt động ổn định thì chi phí bảo dưỡng, sửa chữa tất yếu sẽ thấp hơn so với xe bị hư hỏng hay gặp sự cố. Bởi ngoài tiền công bảo dưỡng bạn còn phải mất thêm phí để sửa chữa và thay thế các bộ phận hư hỏng.
Vì vậy, bảo dưỡng xe định kỳ là một trong những giải pháp tốt để xe luôn hoạt động ở trạng thái lý tưởng, kéo dài tuổi thọ của xe và tiết kiệm chi phí tối ưu.
Trung tâm bảo dưỡng
Mức giá bảo dưỡng, sửa chữa thay thế phụ tùng tại mỗi trung tâm là khác nhau. Tuy nhiên, khi lựa chọn trung tâm bảo dưỡng bạn nên tìm những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Tránh lựa chọn trung tâm bảo dưỡng giá dịch vụ rẻ nhưng chất lượng không đảm bảo sẽ khiến bạn phải chi trả nhiều tiền hơn để khắc phục khi xe có sự cố.
Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng xe Honda
Nắm rõ những bí quyết sau đây sẽ giúp các bác tài tiết kiệm chi phí bảo dưỡng xe Honda hiệu quả. Cụ thể:
Bảo dưỡng xe theo đúng lịch trình
Bảo dưỡng xe theo đúng lịch trình giúp xe luôn được chăm sóc cẩn thận, hạn chế hao mòn lớn để nâng cao tuổi thọ của xe. Ngoài ra, khi bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm các sự cố. Tránh những hư hỏng nghiêm trọng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền để khắc phục.
Đồng thời, bảo dưỡng xe thường xuyên còn giúp cho xe ô tô Honda của bạn luôn hoạt động ổn định và trở thành người bạn đồng hành tin cậy trên những chuyến hành trình.
Tham khảo, lịch trình bảo dưỡng định kỳ và các hạng mục bảo dưỡng, thay thế cơ bản tại Atom Premium Auto Services dành cho xe Honda như sau:
STT | Nội dung | Cấp bảo dưỡng | |||
5;15;25k | 10;30;50k | 20;60;100k | 40;80;120k | ||
Kiểm tra hệ thống trong và bên ngoài xe | |||||
1 | Đèn cảnh báo trên bảng táp lô | KT | KT | KT | KT |
2 | Hệ thống điều hòa và âm thanh (nhạc, bluetooth, GPS, còi) | KT | KT | KT | KT |
3 | Cơ cấu nâng hạ ghế bằng tay, điều chỉnh ghế điện (nếu có), Dây đai an toàn | KT | KT | KT | KT |
4 | Bộ phun nước rửa kính, cần gạt mưa trước, sau (nếu có) | KT | KT | KT | KT |
5 | Hệ thống đèn lái phía trước, sau, sương mù, xi nhan | KT | KT | KT | KT |
6 | Đèn pha tự động, điều chỉnh độ cao đèn pha, điều chỉnh đèn pha theo góc lái | KT | KT | KT | KT |
7 | Công tắc đèn trần, nâng hạ vô lăng, lên kính, gương chiếu hậu | KT | KT | KT | KT |
8 | Hoạt động cần số, phanh tay, hoạt động bàn đạp chân ly hợp đối với (hộp số MT), chân phanh | KT | KT | KT | KT |
9 | Đóng/ mở bình xăng, cốp xe, cửa xe | KT | KT | KT | KT |
10 | Cần gạt mưa phía sau (nếu có), Đèn lái phía sau | KT | KT | KT | KT |
Khoang động cơ và hệ thống điều hòa không khí | |||||
11 | Lọc gió động cơ | VS | VS | VS
TT |
VS
TT |
12 | Dầu động cơ | TT | TT | TT | TT |
Lọc dầu động cơ | TT | TT | TT | ||
13 | Lọc nhiên liệu | TT | |||
Nắp bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu, khớp nối và van điều khiển hơi nhiên liệu | KT | KT | KT | KT | |
14 | Lọc gió điều hòa | VS | VS | VS
TT |
VS
TT |
Hệ thống điều hòa và sưởi ấm
– Chế độ lạnh và sưởi – Tình trạng đường ống – Độ kín khít tại các đầu nối – Mức ga điều hòa |
KT | KT | KT | KT | |
15 | Đai truyền động
– Sức căng, cơ cấu tăng đai – Tình trạng dây đai |
KT | KT | KT | TT |
16 | Mức dầu phanh | KT | KT | KT | TT |
Mức dầu ly hợp (nếu có) | KT | KT | KT | TT | |
17 | Hệ thống làm mát động cơ
– Nắp két nước – Tình trạng két nước và các đường ống |
KT | KT | KT | KT |
18 | Mức nước làm mát | KT | KT | KT | TT |
19 | Mức nước rửa kính | KT | KT | KT | KT |
20 | Ắc quy
– Mức dung dịch – Tình trạng điện cực – Tình trạng ắc quy, hệ thống sạc (Kiểm tra bằng máy) |
KT | KT | KT | KT |
21 | Mức dầu trợ lực lái và tình trạng đường ống | KT | KT | KT | TT |
22 | Bugi thường/ Bugi bạch kim thay thế mức 80k | TT | |||
23 | Hoạt động vô lăng, Các thanh dẫn động cơ cấu lái | KT | KT | KT | KT |
Hệ thống phanh, hệ thống truyền động và gầm xe | |||||
24 | Dầu hộp số thường, hộp số phụ. Dầu hộp số tự động | KT | TT | ||
25 | Dầu cầu, vi sai | KT | TT | ||
26 | Khớp cầu và các cao su che bụi | KT | KT | KT | KT |
27 | Hệ thống treo trước và sau | SC | SC | SC | SC |
28 | Áp suất lốp, tình trạng lốp | KT | KT | KT | KT |
Chiều cao hoa lốp Min = 1,6mm | KT | KT | KT | KT | |
Trước/Trái…….mm Phải………mm
Sau/Trái…….mm Phải………mm Dự phòng……..mm |
|||||
29 | Cao su che bụi bán trục | KT | KT | KT | KT |
30 | Đĩa phanh và má phanh
Kiểm tra độ dày má phanh Trước trái……/2 mm Trước phải……/2 mm Sau trái……./2 mm Sau phải……./2 mm |
KT | VS | VS | VS |
31 | Trống phanh và guốc phanh
KT độ dày guốc phanh Sau trái……/1 mm Sau phải……/1 mm |
KT | KT | VS | VS |
32 | Đường ống dầu phanh | KT | KT | KT | KT |
33 | Ống xả và các giá đỡ | KT | KT | KT | KT |
34 | Độ dơ bạc đạn bánh xe, Độ rơ rotuyn lái trong, Độ rơ thước tay lái, rotuyn trụ | KT | KT | KT | KT |
35 | Các ống gầm và ốc lốp | SC | SC | SC | SC |
36 | Sự rò rỉ nhiên liệu và hư hỏng dưới gầm xe | KT | KT | KT | KT |
Trong đó:
- KT: Kiểm tra/ Điều chỉnh/ Bổ sung
- SC: Siết chặt
- VS: Vệ sinh
- TT: Thay thế
Hiểu rõ về chiếc xe của bạn
Hiểu rõ về xe Honda tức là bạn cần biết cách vận hành, chăm sóc, kiểm tra và khắc phục sự cố, hỏng hóc đúng cách. Nhờ vậy, xe của bạn sẽ hoạt động ổn định, hạn chế hỏng hóc không đáng có và đặc biệt là ít gặp phải những hư hỏng lớn. Điều đó giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hiệu quả.
Để hiểu về dòng xe Honda bạn có thể xem trong sổ tay hướng dẫn kèm theo xe hoặc trên website chính thức của hãng hay các trang web uy tín. Tại đây, sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về: vận hành xe đúng cách, hạn chế va chạm, lịch trình bảo dưỡng, cách khắc phục những lỗi nhỏ,….
Đừng quá ham rẻ
Tiết kiệm chi phí là đúng. Nhưng bạn cũng đừng vì ham rẻ mà lựa chọn địa chỉ cung cấp dịch vụ kém chất lượng hay vật tư thay thế không đảm bảo. Bởi điều này sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về hỏng hóc khiến bạn có thể phải chi ra nhiều tiền hơn để khắc phục.
Ngoài ra, sự không đảm bảo trong dịch vụ bảo dưỡng hay phụ tùng thay thế còn có thể xảy ra nguy cơ mất an toàn khi di chuyển. Vì vậy, hãy cân nhắc lựa chọn trung tâm bảo dưỡng uy tín, giá dịch vụ ưu đãi để chăm sóc xe đảm bảo.
Hãy tìm hiểu thật kỹ trung tâm bạn định bảo dưỡng xe tại đó
Trước khi lựa chọn địa chỉ bảo dưỡng xe ô tô Honda, bạn cần chắc chắn đã tìm hiểu kỹ trung tâm đó. Bạn có thể tìm hiểu qua bạn bè, người thân hoặc những thông tin review, comment trên internet để có những đánh giá khách quan, chính xác. Và trung tâm nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
ATOM – Trung tâm bảo dưỡng Honda hàng đầu tại Hà Nội
Trung tâm bảo dưỡng uy tín là địa chỉ sở hữu trang thiết bị hiện đại, đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, cung cấp vật tư thay thế chuẩn hãng, giá thành ưu đãi,…Một trong những địa chỉ bảo dưỡng hội tụ đầy đủ các yếu tố trên và được nhiều khách hàng đánh giá tích cực là ATOM Premium Auto Services.
Trải nghiệm quy trình chăm sóc xe 4.0 tại ATOM Premium Auto Services
Với hơn 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ô tô, ATOM Premium Auto Services tự hào là địa chỉ hàng đầu cho các bác tài tại khu vực Hà Nội. Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ luôn hài lòng về chất lượng dịch vụ và có những trải nghiệm đẳng cấp.
- Sở hữu hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại để đảm bảo quy trình bảo dưỡng xe đạt chuẩn.
- Cung cấp thiết bị, phụ tùng thay thế cam kết chuẩn hãng, có nguồn gốc, rõ ràng và bảo hành chính hãng.
- Đội ngũ kỹ thuật viên nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, am hiểu về nhiều dòng xe. Giúp xử lý sự cố nhanh, chính xác.
- Mức giá dịch vụ cực ưu đãi và rất nhiều chương trình khuyến mãi lớn, hấp dẫn.
- Sở hữu khu phòng chờ cao cấp, đạt tiêu chuẩn 5 sao giúp khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, tiện nghi trong khi chờ đợi.
Câu hỏi thường gặp về bảo dưỡng xe Honda và giải đáp cùng chuyên gia
Xoay quanh các vấn đề về chi phí bảo dưỡng xe Honda, ATOM cũng nhận được rất nhiều câu hỏi từ các chủ xe. Cùng chúng tôi điểm qua những câu hỏi thường gặp nhất và giải đáp chi tiết từ chuyên gia Nguyễn Thành Dũng.
Câu hỏi: Chi phí thay lốp cho Honda là bao nhiêu?
Trả lời: Chi phí thay lốp Honda phụ thuộc vào kích thước, thương hiệu và loại lốp. Trung bình, giá lốp cho Honda dao động từ 1 – 3 triệu đồng/lốp.
Câu hỏi: Bảo dưỡng hộp số Honda có đắt không?
Trả lời: Bảo dưỡng hộp số là một trong những hạng mục bảo dưỡng lớn, chi phí có thể từ 5 triệu đồng trở lên.
Câu hỏi: Chi phí thay ắc quy cho xe Honda CR-V là bao nhiêu?
Trả lời: Tùy thuộc vào loại ắc quy bạn lựa chọn, chi phí thay ắc quy cho Honda CR-V thường dao động từ 2 – 5 triệu đồng.
Câu hỏi: Xe Honda bị ngập nước có được bảo hành không?
Trả lời: Tùy thuộc vào mức độ hư hỏng và điều kiện bảo hành của hãng. Thông thường, hư hỏng do ngập nước sẽ không được bảo hành.
Câu hỏi: Chi phí sơn lại xe Honda là bao nhiêu?
Trả lời: Tùy thuộc vào mức độ hư hỏng, dòng xe và loại sơn, chi phí sơn lại xe Honda có thể từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.
Câu hỏi: Bảo dưỡng Honda Civic tại gara ngoài có đảm bảo không?
Trả lời: Nếu bạn lựa chọn gara ngoài uy tín, có kinh nghiệm bảo dưỡng xe Honda và sử dụng phụ tùng chất lượng, thì việc bảo dưỡng Civic tại gara ngoài vẫn đảm bảo chất lượng và tiết kiệm chi phí hơn so với gara chính hãng.
Kết luận
Với những thông tin chúng tôi đã cung cấp, hy vọng đã giải đáp cho thắc mắc “chi phí bảo dưỡng xe Honda” của bạn. Cùng với những kinh nghiệm mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn sẽ không gặp phải trường hợp bị “chặt chém” khi mang xe đi bảo dưỡng.
Mọi thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, dịch vụ lốp hay thay dầu ô tô, hãy liên hệ ngay với ATOM qua Hotline/Zalo: 0898 835 835. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!
- Địa chỉ: Lô 19B, số 3-5 Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên, Hà Nội;
- Hotline: 0247 306 3366 / 0898 835 835;
- Email: cskh@atomauto.vn
- Hoặc đặt lịch hẹn tại đây: https://atomauto.vn/dat-lich
ATOM Premium Auto Services – AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH!