Các thương hiệu xe từ Nhật Bản rất được người dùng Việt ưa chuộng nhưng với thương hiệu Subaru lại khá kén người dùng. Chính vì vậy, nhiều người lo ngại về chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của dòng xe này sẽ đắt đỏ hơn các dòng xe cùng phân khúc. Điều này có thực sự đúng! Hãy theo dõi bài viết sau đây, bạn sẽ bất ngờ với mức phí bảo dưỡng xe Subaru trong 10 năm đầu tiên sử dụng.
Chi phí bảo dưỡng xe Subaru trong 10 năm
Các mẫu xe của Subaru trung bình cần chi khoảng 8.798 USD (khoảng hơn 200 triệu đồng) cho chi phí bảo dưỡng và sửa chữa trong 10 năm đầu tiên sử dụng. Con số này cao hơn mức trung bình của ngành đối với các thương hiệu phổ biến là 1.947 USD. Cũng có 20,15% khả năng một chiếc Subaru sẽ yêu cầu sửa chữa lớn trong thời gian đó. Con số này tốt hơn 0,38% khi so sánh với các nhà sản xuất ô tô khác trong phân khúc này mà chúng tôi đã nghiên cứu.
Năm | Xác suất sửa chữa lớn | Chi phí hàng năm |
1 | 2,08% | $ 300 |
2 | 3,45% | $ 351 |
3 | 3,87% | $ 433 |
4 | 6,83% | $ 564 |
5 | 9,78% | $ 673 |
6 | 11,00% | $ 845 |
7 | 11,87% | $ 1,192 |
8 | 15,35% | $ 1,331 |
9 | 16,96% | $ 1,459 |
10 | 20,15% | $ 1,650 |
11 | 31,21% | $ 1,675 |
12 | 38,82% | $ 1,879 |
Qua bảng thống kê trên cho thấy, xác suất và chi phí sửa chữa lớn trong vòng 5 năm đầu tiên khá thấp với mức trung bình khoảng 450 USD mỗi năm. Tuy nhiên, xác suất sửa chữa và chi phí kể từ năm thứ 5 trở đi lại tăng vọt và tăng rất nhanh ở các năm tiếp theo.
Trong số 25 thương hiệu xe hơi, Subaru đứng thứ 17 về chi phí sửa chữa. Mức phí này trong khoảng thời gian từ 5 – 10 năm cao hơn tất cả các dòng xe cùng phân khúc (trừ một thương hiệu khác là Volkswagen hay các thương hiệu xe sang BMW, Mercedes-Benz, Audi, Mini, Volvo, Buick và Infiniti).
Hãy cùng chuyên gia Nguyễn Thành Dũng của ATOM tìm hiểu chi tiết để biết tại sao chi phí bảo dưỡng, sửa chữa dòng xe Subaru lại có giá ước tính như trên?
Những yếu tố nào ảnh hưởng tới chi phí bảo dưỡng Subaru
Có thể thấy, chi phí sửa chưa và bảo dưỡng xe Subaru là khá cao, đặc biệt là từ năm thứ 5 trở đi. Tuy nhiên, nếu bạn biết được những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí bảo dưỡng Subaru thì sẽ tối ưu được mức phí này.
Cách bạn vận hành, chăm sóc chiếc xe của mình
Khi bạn vận hành chiếc xe đúng cách sẽ hạn chế được tối đa sự hao mòn, hỏng hóc. Nếu xe thường xuyên phải di chuyển trên những cung đường gồ ghề, chở quá tải trọng hay vận hành không đúng cách thì các hư hỏng và tình trạng hao mòn của xe sẽ cao hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn mất nhiều chi phí để sửa chữa và thay thế.
Thời gian bảo dưỡng
Khi thời gian bảo dưỡng lâu tức cấp bảo dưỡng cao thì xe của bạn đã di chuyển nhiều và nguy cơ xảy ra sự cố cao hơn với những cấp bảo dưỡng thấp. Khi có sự cố thì việc sửa chữa, thay thế là tất yếu để đảm bảo an toàn. Chính vì vậy, cấp bảo dưỡng càng cao thì chi phí bảo dưỡng càng lớn.
Tình trạng xe
Tình trạng xe Subaru ảnh hưởng rất lớn tới chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, Với một chiếc xe hoạt động ổn định, hư hỏng không có thì chi phí bảo dưỡng, sửa chữa sẽ thấp hơn chiếc xe có nhiều sự cố, hỏng hóc. Vì vậy để tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa bạn nên bảo dưỡng định kỳ để xe Subaru luôn hoạt động ở trạng thái lý tưởng nhất.
Trung tâm bảo dưỡng
Trung tâm bảo dưỡng mà bạn lựa chọn quyết định rất nhiều tới chi phí bảo dưỡng, sửa chữa. Nhiều bác tài vì tiết kiệm chi phí mà lựa chọn trung tâm kém uy tín. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn không nên vì những trung tâm kẽm tin cậy sẽ không đảm bảo dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, phụ tùng thay thế kém chất lượng. Điều này có thể khiến bạn tốn nhiều chi phí hơn để khắc phục khi có sự cố.
Do đó, các bác tài nên lựa chọn trung tâm bảo dưỡng uy tín để xế Subaru được kiểm tra toàn diện, sửa chữa lỗi chính xác, phụ tùng thay thế chính hãng và tuổi thọ của xe được nâng cao.
Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa Subaru
Hãy “bỏ túi” những bí quyết cực hữu ích sau đây, bạn sẽ có đường người bạn đường đồng hành tin cậy và tối ưu chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.
Bảo dưỡng xe đúng lịch trình
Các chuyên gia luôn khuyến cáo các bác tài nên thực hiện bảo dưỡng xe đúng theo lịch trình. Bởi công việc này mang lại cực nhiều lợi ích. Mỗi khi bảo dưỡng xe sẽ được kiểm tra toàn diện, sớm phát hiện sự cố hỏng hóc để xử lý kịp thời. Khi đó, sẽ hạn chế được hỏng hóc lớn và xe có tuổi thọ cao hơn, chi phí sửa chữa, thay thế cũng được giảm đi.
Ngoài ra, vệ sinh sạch sẽ toàn bộ xe cũng là một nhiệm vụ khi bảo dưỡng nên xe Subaru của bạn sẽ luôn xuất hiện với phong độ tốt nhất, nâng cao giá trị của xe.
Theo khuyến nghị bạn nên bảo dưỡng xe Subaru sau 6 tháng hoặc sau mỗi 5000km (tùy theo điều kiện nào đến trước). Lịch và hạng mục bảo dưỡng, thay thế cơ bản dành cho xe Subaru cụ thể như sau:
STT | Nội dung | Cấp bảo dưỡng | |||
5;15;25k | 10;30;50k | 20;60;100k | 40;80;120k | ||
Kiểm tra hệ thống trong và bên ngoài xe | |||||
1 | Đèn cảnh báo trên bảng táp lô | KT | KT | KT | KT |
2 | Hệ thống điều hòa và âm thanh (nhạc, bluetooth, GPS, còi) | KT | KT | KT | KT |
3 | Cơ cấu nâng hạ ghế bằng tay, điều chỉnh ghế điện (nếu có), Dây đai an toàn | KT | KT | KT | KT |
4 | Bộ phun nước rửa kính, cần gạt mưa trước, sau (nếu có) | KT | KT | KT | KT |
5 | Hệ thống đèn lái phía trước, sau, sương mù, xi nhan | KT | KT | KT | KT |
6 | Đèn pha tự động, điều chỉnh độ cao đèn pha, điều chỉnh đèn pha theo góc lái | KT | KT | KT | KT |
7 | Công tắc đèn trần, nâng hạ vô lăng, lên kính, gương chiếu hậu | KT | KT | KT | KT |
8 | Hoạt động cần số, phanh tay, hoạt động bàn đạp chân ly hợp đối với (hộp số MT), chân phanh | KT | KT | KT | KT |
9 | Đóng/ mở bình xăng, cốp xe, cửa xe | KT | KT | KT | KT |
10 | Cần gạt mưa phía sau (nếu có), Đèn lái phía sau | KT | KT | KT | KT |
Khoang động cơ và hệ thống điều hòa không khí | |||||
11 | Lọc gió động cơ | VS | VS | VS
TT |
VS
TT |
12 | Dầu động cơ | TT | TT | TT | TT |
Lọc dầu động cơ | TT | TT | TT | ||
13 | Lọc nhiên liệu | TT | |||
Nắp bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu, khớp nối và van điều khiển hơi nhiên liệu | KT | KT | KT | KT | |
14 | Lọc gió điều hòa | VS | VS | VS
TT |
VS
TT |
Hệ thống điều hòa và sưởi ấm
– Chế độ lạnh và sưởi – Tình trạng đường ống – Độ kín khít tại các đầu nối – Mức ga điều hòa |
KT | KT | KT | KT | |
15 | Đai truyền động
– Sức căng, cơ cấu tăng đai – Tình trạng dây đai |
KT | KT | KT | TT |
16 | Mức dầu phanh | KT | KT | KT | TT |
Mức dầu ly hợp (nếu có) | KT | KT | KT | TT | |
17 | Hệ thống làm mát động cơ
– Nắp két nước – Tình trạng két nước và các đường ống |
KT | KT | KT | KT |
18 | Mức nước làm mát | KT | KT | KT | TT |
19 | Mức nước rửa kính | KT | KT | KT | KT |
20 | Ắc quy
– Mức dung dịch – Tình trạng điện cực – Tình trạng ắc quy, hệ thống sạc (Kiểm tra bằng máy) |
KT | KT | KT | KT |
21 | Mức dầu trợ lực lái và tình trạng đường ống | KT | KT | KT | TT |
22 | Bugi thường/ Bugi bạch kim thay thế mức 80k | TT | |||
23 | Hoạt động vô lăng, Các thanh dẫn động cơ cấu lái | KT | KT | KT | KT |
Hệ thống phanh, hệ thống truyền động và gầm xe | |||||
24 | Dầu hộp số thường, hộp số phụ. Dầu hộp số tự động | KT | TT | ||
25 | Dầu cầu, vi sai | KT | TT | ||
26 | Khớp cầu và các cao su che bụi | KT | KT | KT | KT |
27 | Hệ thống treo trước và sau | SC | SC | SC | SC |
28 | Áp suất lốp, tình trạng lốp | KT | KT | KT | KT |
Chiều cao hoa lốp Min = 1,6mm | KT | KT | KT | KT | |
Trước/Trái…….mm Phải………mm
Sau/Trái…….mm Phải………mm Dự phòng……..mm |
|||||
29 | Cao su che bụi bán trục | KT | KT | KT | KT |
30 | Đĩa phanh và má phanh
Kiểm tra độ dày má phanh Trước trái……/2 mm Trước phải……/2 mm Sau trái……./2 mm Sau phải……./2 mm |
KT | VS | VS | VS |
31 | Trống phanh và guốc phanh
KT độ dày guốc phanh Sau trái……/1 mm Sau phải……/1 mm |
KT | KT | VS | VS |
32 | Đường ống dầu phanh | KT | KT | KT | KT |
33 | Ống xả và các giá đỡ | KT | KT | KT | KT |
34 | Độ dơ bạc đạn bánh xe, Độ rơ rotuyn lái trong, Độ rơ thước tay lái, rotuyn trụ | KT | KT | KT | KT |
35 | Các ống gầm và ốc lốp | SC | SC | SC | SC |
36 | Sự rò rỉ nhiên liệu và hư hỏng dưới gầm xe | KT | KT | KT | KT |
Trong đó:
- KT: Kiểm tra
- VS: Vệ sinh
- SC: Siết chặt
- TT: Thay thế
Tạo thói quen thực hiện kiểm tra xe thường xuyên
Bạn có thường xuyên kiểm tra xe trước khi di chuyển? Đó là một thói quen rất tốt và bạn nên duy trì. Với những sự cố của xe như: chảy xăng, dầu/nhớt bất thường hay lốp của xe bị mòn, rách…..bạn có thể dễ dàng kiểm tra bằng mắt thường. Khi có sự cố bạn sẽ mang xe tới trung tâm bảo dưỡng kiểm tra và sửa chữa, thay thế kịp thời. Điều đó không những đảm bảo an toàn cho những chuyến hành trình của bạn mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả.
Cần kiểm tra ngay khi thấy xe có dấu hiệu bất thường
Những dấu hiệu bất thường của xe Subaru mà bạn cần đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng uy tín để kiểm tra và xử lý kịp thời như:
- Xe bị rung khi di chuyển.
- Trong quá trình vận hành xe phát ra tiếng động lớn hoặc tiếng rít hay những tiếng kêu lạ.
- Điều khiển xe khá khó khăn, vô lăng hoạt động không được trơn tru và cảm giác lái không chính xác.
- Xuất hiện những đèn báo cần kiểm tra trên taplo.
- Xe bị chảy dầu nhớt, xăng không rõ nguyên nhân.
Hơn ai hết hãy hiểu về chiếc xe của bạn
Để hiểu về chiếc xe của mình, bạn có thể tham khảo trong sổ tay hướng dẫn kèm theo xe hoặc trên website chính thức của hãng hay các trang web uy tín. Tại đó, sẽ có nhiều thông tin hữu ích để bạn vận hành xe đúng cách, khắc phục sự cố kịp thời.
Khi đó, bạn sẽ di chuyển xe Subaru một cách tự tin, ít sự cố nên tuổi thọ của xe được nâng cao và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cũng được tối ưu hơn.
Lựa chọn trung tâm bảo dưỡng uy tín
Lựa chọn trung tâm bảo dưỡng uy tín là điều mà mọi bác tài đều mong muốn. Bạn hãy dựa vào những tiêu chí sau đây để lựa chọn được trung tâm bảo dưỡng tin cậy:
- Dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng xe toàn diện, chuyên sâu
- Quy trình chăm sóc chuyên nghiệp, nhân viên nhiệt tình, chu đáo
- Đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, am hiểu về nhiều dòng xe khác nhau
- Sở hữu hệ thống máy móc, thiết bị nhập khẩu, hiện đại
- Cam kết phụ tùng thay thế chính hãng
- Niêm yết giá dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa công khai, mức giá cạnh tranh
- Chế độ hậu mãi chu toàn
ATOM – Trung tâm bảo dưỡng Subaru hàng đầu tại Hà Nội
Trung tâm bảo dưỡng uy tín là địa chỉ sở hữu trang thiết bị hiện đại, đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, cung cấp vật tư thay thế chuẩn hãng, giá thành ưu đãi,…Một trong những địa chỉ bảo dưỡng hội tụ đầy đủ các yếu tố trên và được nhiều khách hàng đánh giá tích cực là ATOM Premium Auto Services.
Trải nghiệm quy trình chăm sóc xe 4.0 tại ATOM Premium Auto Services
Với hơn 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ô tô, ATOM Premium Auto Services tự hào là địa chỉ hàng đầu cho các bác tài tại khu vực Hà Nội. Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ luôn hài lòng về chất lượng dịch vụ và có những trải nghiệm đẳng cấp.
- Sở hữu hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại để đảm bảo quy trình bảo dưỡng xe đạt chuẩn.
- Cung cấp thiết bị, phụ tùng thay thế cam kết chuẩn hãng, có nguồn gốc, rõ ràng và bảo hành chính hãng.
- Đội ngũ kỹ thuật viên nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, am hiểu về nhiều dòng xe. Giúp xử lý sự cố nhanh, chính xác.
- Mức giá dịch vụ cực ưu đãi và rất nhiều chương trình khuyến mãi lớn, hấp dẫn.
- Sở hữu khu phòng chờ cao cấp, đạt tiêu chuẩn 5 sao giúp khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, tiện nghi trong khi chờ đợi.
Câu hỏi thường gặp về bảo dưỡng xe và giải đáp cùng chuyên gia
Xoay quanh các vấn đề về chi phí bảo dưỡng xe Subaru, ATOM cũng nhận được rất nhiều câu hỏi từ các chủ xe. Cùng chúng tôi điểm qua những câu hỏi thường gặp nhất và giải đáp chi tiết từ chuyên gia Nguyễn Thành Dũng.
Câu hỏi: Chi phí thay lốp cho xe Subaru là bao nhiêu?
Trả lời: Chi phí thay lốp phụ thuộc vào kích thước, thương hiệu và loại lốp. Trung bình, giá lốp dao động từ 1 – 3 triệu đồng/lốp.
Câu hỏi: Bảo dưỡng hộp số Subaru có đắt không?
Trả lời: Bảo dưỡng hộp số là một trong những hạng mục bảo dưỡng lớn, chi phí có thể từ 5 triệu đồng trở lên.
Câu hỏi: Chi phí thay ắc quy cho xe Subaru là bao nhiêu?
Trả lời: Tùy thuộc vào loại ắc quy bạn lựa chọn, chi phí thay ắc quy thường dao động từ 2 – 5 triệu đồng.
Câu hỏi: Xe Subaru bị ngập nước có được bảo hành không?
Trả lời: Tùy thuộc vào mức độ hư hỏng và điều kiện bảo hành của hãng. Thông thường, hư hỏng do ngập nước sẽ không được bảo hành.
Câu hỏi: Chi phí sơn lại xe Subaru là bao nhiêu?
Trả lời: Tùy thuộc vào mức độ hư hỏng, dòng xe và loại sơn, chi phí sơn lại xe có thể từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.
Câu hỏi: Bảo dưỡng tại gara ngoài có đảm bảo không?
Trả lời: Nếu bạn lựa chọn gara ngoài uy tín, có kinh nghiệm bảo dưỡng và sử dụng phụ tùng chất lượng, thì việc bảo dưỡng tại gara ngoài vẫn đảm bảo chất lượng và tiết kiệm chi phí hơn so với gara chính hãng.
Kết luận
Với những thông tin chúng tôi đã cung cấp, hy vọng đã giải đáp cho thắc mắc “chi phí bảo dưỡng xe Subaru” của bạn. Cùng với những kinh nghiệm mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn sẽ không gặp phải trường hợp bị “chặt chém” khi mang xe đi bảo dưỡng.
Mọi thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, dịch vụ lốp hay thay dầu ô tô, hãy liên hệ ngay với ATOM qua Hotline/Zalo: 0898 835 835. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!
- Địa chỉ: Lô 19B, số 3-5 Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên, Hà Nội;
- Hotline: 0247 306 3366 / 0898 835 835;
- Email: cskh@atomauto.vn
- Hoặc đặt lịch hẹn tại đây: https://atomauto.vn/dat-lich
ATOM Premium Auto Services – AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH!