Theo nhà sản xuất, trong điều kiện di chuyển thông thường, lịch bảo dưỡng định kỳ BMW là 6 tháng 1 lần hoặc sau mỗi 10.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước). Ngoài ra, nếu xe có những dấu hiệu bất thường thì bạn nên đến ngay các trung tâm bảo dưỡng BMW uy tín để kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn khi di chuyển.
Bảo dưỡng BMW đúng cách là yếu tố quan trọng giúp xe luôn vận hành ổn định, bền bỉ và an toàn. Chuyên gia Nguyễn Đăng Vinh của ATOM sẽ giải đáp thắc mắc và cung cấp cho bạn lịch bảo dưỡng BMW chi tiết nhất, bao gồm các cấp bảo dưỡng và hạng mục cần thực hiện.
Bảo dưỡng BMW 5.000km: Nên hay không?
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, xe BMW nên được bảo dưỡng định kỳ sau mỗi 10.000km. Tuy nhiên, trong điều kiện đường sá khắc nghiệt tại Việt Nam, nhiều tài xế lựa chọn bảo dưỡng xe sau mỗi 5.000km để đảm bảo xe luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất.
Vậy bảo dưỡng BMW 5.000km mang lại những lợi ích gì?
- Phát hiện sớm các sự cố: Bảo dưỡng thường xuyên giúp kịp thời phát hiện các vấn đề về động cơ, hộp số, hệ thống lái, phanh, treo,… từ đó có biện pháp xử lý kịp thời, tránh những hư hỏng nghiêm trọng và tốn kém về sau.
- Kéo dài tuổi thọ cho xe: Việc kiểm tra và thay thế các bộ phận hao mòn như dầu nhớt, lọc dầu, nước làm mát,… giúp bảo vệ các chi tiết máy móc, kéo dài tuổi thọ cho xe.
- Đảm bảo an toàn khi lái xe: Kiểm tra và bảo dưỡng các hệ thống an toàn như phanh, lái, lốp xe,… giúp bạn yên tâm hơn khi tham gia giao thông.
- Tiết kiệm nhiên liệu: Bảo dưỡng đúng cách giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn, từ đó tiết kiệm nhiên liệu.
- Nâng cao giá trị bán lại: Một chiếc xe được bảo dưỡng tốt sẽ có giá trị bán lại cao hơn.
Các hạng mục kiểm tra, thay thế ở mốc 5000km
- Thay dầu động cơ: Sau một thời gian sử dụng, dầu sẽ bị biến chất do nhiệt hoặc lẫn tạp chất nên không đảm bảo tính bôi trơn. Vì vậy cần thay mới dầu động cơ sau mỗi 5000km.
- Kiểm tra toàn diện: Tất cả các hệ thống đèn, gương chỉnh điện, ghế chỉnh điện, gạt mưa, nâng hạ kính,…cần được kiểm tra để khắc phục kịp thời. Bởi chúng hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình vận hành xe.
- Kiểm tra khoang động cơ: Trong khoang động cơ các hệ thống dây điện, ống dẫn, khớp nối, van điều khiển, đai truyền động (kiểm tra tình trạng, sức căng dây đai), hệ thống làm mát cần được kiểm tra. Đồng thời, bổ sung dung dịch làm mát (nếu cần), kiểm tra két nước, kiểm tra dầu trợ lực lái, tình trạng ắc quy,… Ngoài ra, cần kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ.
- Kiểm tra hệ thống phanh: Đây là hệ thống cực kỳ quan trọng, liên quan rất lớn tới sự an toàn khi di chuyển. Vì vậy, kiểm tra phanh mỗi khi bảo dưỡng định kỳ là việc bắt buộc, kể cả ở mức 5.000km. Các kỹ thuật viên cần kiểm tra các khớp cầu, dầu phanh, bàn đạp phanh, má phanh, đường ống dầu phanh,….và thay thế kịp thời khi có hỏng hóc.
- Kiểm tra hệ thống gầm: Kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng gầm xe, nếu có vết xước, vỡ hay hỏng hóc thì thực hiện khắc phục. Bên cạnh đó, cần phải kiểm tra và siết chặt lại toàn bộ ốc gầm, hệ thống treo trước và sau…
- Kiểm tra hệ thống lốp: Lốp là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên sau mỗi 5.000km lốp xe có thể bị hao mòn, hư hỏng. Do đó, cần phải kiểm tra tình trạng lốp, bề mặt lốp, độ mòn lốp, áp suất lốp, độ rơ bạc đạn, thước lái, góc đặt bánh xe, hệ thống treo, độ rơ rotuyn lái, rotuyn trụ, phải vặn chặt các ốc lốp,…Và nhanh chóng khắc phục sớm nếu hệ thống lốp không đạt yêu cầu.
- Kiểm tra hệ thống điều hoà: Đây là hệ thống hỗ trợ người lái xe thoải mái, mát mẻ hơn trong quá trình lái và giúp ngăn ngừa tình trạng hấp hơi nước lên mặt kính lát (khi trời mưa hoặc nồm). Vì vậy, cần kiểm tra hệ thống điều hòa mỗi khi bảo dưỡng để đảm bảo nó vẫn hoạt động tốt.
Lịch bảo dưỡng BMW khuyến nghị
Khoảng thời gian bảo dưỡng BMW có tần suất là khác nhau và phụ thuộc vào dòng xe cũng như cách vận hành xe của bạn. Vì vậy, bạn nên xem sổ tay hướng dẫn (kèm theo xe) của nhà sản xuất để có được thông tin chính xác nhất. Tuy nhiên, lịch bảo dưỡng BMW sẽ thường được thực hiện theo các mốc sau:
STT | Nội dung | Cấp bảo dưỡng | |||
5;15;25k | 10;30;50k | 20;60;100k | 40;80;120k | ||
Kiểm tra hệ thống trong và bên ngoài xe | |||||
1 | Đèn cảnh báo trên bảng táp lô | KT | KT | KT | KT |
2 | Hệ thống điều hòa và âm thanh (nhạc, bluetooth, GPS, còi) | KT | KT | KT | KT |
3 | Cơ cấu nâng hạ ghế bằng tay, điều chỉnh ghế điện (nếu có), Dây đai an toàn | KT | KT | KT | KT |
4 | Bộ phun nước rửa kính, cần gạt mưa trước, sau (nếu có) | KT | KT | KT | KT |
5 | Hệ thống đèn lái phía trước, sau, sương mù, xi nhan | KT | KT | KT | KT |
6 | Đèn pha tự động, điều chỉnh độ cao đèn pha, điều chỉnh đèn pha theo góc lái | KT | KT | KT | KT |
7 | Công tắc đèn trần, nâng hạ vô lăng, lên kính, gương chiếu hậu | KT | KT | KT | KT |
8 | Hoạt động cần số, phanh tay, hoạt động bàn đạp chân ly hợp đối với (hộp số MT), chân phanh | KT | KT | KT | KT |
9 | Đóng/ mở bình xăng, cốp xe, cửa xe | KT | KT | KT | KT |
10 | Cần gạt mưa phía sau (nếu có), Đèn lái phía sau | KT | KT | KT | KT |
Khoang động cơ và hệ thống điều hòa không khí | |||||
11 | Lọc gió động cơ | VS | VS | VS
TT |
VS
TT |
12 | Dầu động cơ | TT | TT | TT | TT |
Lọc dầu động cơ | TT | TT | TT | ||
13 | Lọc nhiên liệu | TT | |||
Nắp bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu, khớp nối và van điều khiển hơi nhiên liệu | KT | KT | KT | KT | |
14 | Lọc gió điều hòa | VS | VS | VS
TT |
VS
TT |
Hệ thống điều hòa và sưởi ấm
– Chế độ lạnh và sưởi – Tình trạng đường ống – Độ kín khít tại các đầu nối – Mức ga điều hòa |
KT | KT | KT | KT | |
15 | Đai truyền động
– Sức căng, cơ cấu tăng đai – Tình trạng dây đai |
KT | KT | KT | TT |
16 | Mức dầu phanh | KT | KT | KT | TT |
Mức dầu ly hợp (nếu có) | KT | KT | KT | TT | |
17 | Hệ thống làm mát động cơ
– Nắp két nước – Tình trạng két nước và các đường ống |
KT | KT | KT | KT |
18 | Mức nước làm mát | KT | KT | KT | TT |
19 | Mức nước rửa kính | KT | KT | KT | KT |
20 | Ắc quy
– Mức dung dịch – Tình trạng điện cực – Tình trạng ắc quy, hệ thống sạc (Kiểm tra bằng máy) |
KT | KT | KT | KT |
21 | Mức dầu trợ lực lái và tình trạng đường ống | KT | KT | KT | TT |
22 | Bugi thường/ Bugi bạch kim thay thế mức 80k | TT | |||
23 | Hoạt động vô lăng, Các thanh dẫn động cơ cấu lái | KT | KT | KT | KT |
Hệ thống phanh, hệ thống truyền động và gầm xe | |||||
24 | Dầu hộp số thường, hộp số phụ. Dầu hộp số tự động | KT | TT | ||
25 | Dầu cầu, vi sai | KT | TT | ||
26 | Khớp cầu và các cao su che bụi | KT | KT | KT | KT |
27 | Hệ thống treo trước và sau | SC | SC | SC | SC |
28 | Áp suất lốp, tình trạng lốp | KT | KT | KT | KT |
Chiều cao hoa lốp Min = 1,6mm | KT | KT | KT | KT | |
Trước/Trái…….mm Phải………mm
Sau/Trái…….mm Phải………mm Dự phòng……..mm |
|||||
29 | Cao su che bụi bán trục | KT | KT | KT | KT |
30 | Đĩa phanh và má phanh
Kiểm tra độ dày má phanh Trước trái……/2 mm Trước phải……/2 mm Sau trái……./2 mm Sau phải……./2 mm |
KT | VS | VS | VS |
31 | Trống phanh và guốc phanh
KT độ dày guốc phanh Sau trái……/1 mm Sau phải……/1 mm |
KT | KT | VS | VS |
32 | Đường ống dầu phanh | KT | KT | KT | KT |
33 | Ống xả và các giá đỡ | KT | KT | KT | KT |
34 | Độ dơ bạc đạn bánh xe, Độ rơ rotuyn lái trong, Độ rơ thước tay lái, rotuyn trụ | KT | KT | KT | KT |
35 | Các ống gầm và ốc lốp | SC | SC | SC | SC |
36 | Sự rò rỉ nhiên liệu và hư hỏng dưới gầm xe | KT | KT | KT | KT |
Chi chú:
- KT: Kiểm tra/ Điều chỉnh/ Bổ sung
- SC: Siết chặt
- VS: Vệ sinh
- TT: Thay thế
Chi phí bạn phải bỏ ra cho mỗi lần bảo dưỡng BMW là bao nhiêu?
BMW, với sự đa dạng về chủng loại xe từ sedan, SUV đến coupe thể thao, đòi hỏi chi phí bảo dưỡng khác nhau tùy thuộc vào cấp độ bảo dưỡng, tình trạng xe, phân khúc và loại phụ tùng thay thế. Nhìn chung, chi phí bảo dưỡng BMW sẽ tăng theo cấp bảo dưỡng và phân khúc xe cụ thể:
Dòng xe:
- Dòng xe phổ thông (3-Series, 5-Series): Thường có chi phí bảo dưỡng “dễ thở” hơn do sử dụng các công nghệ phổ biến, linh kiện dễ tìm kiếm và thay thế.
- Dòng xe cao cấp (7-Series, 8-Series): Được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, vật liệu cao cấp, yêu cầu kỹ thuật bảo dưỡng chuyên sâu hơn, dẫn đến chi phí bảo dưỡng cao hơn.
- Dòng xe thể thao (M-Series, Z4): Thường sử dụng động cơ hiệu suất cao, hệ thống phanh, treo thể thao, đòi hỏi bảo dưỡng với tần suất dày hơn và phụ tùng đặc thù, chi phí bảo dưỡng vì thế cũng cao hơn đáng kể.
- Dòng xe SUV (X-Series): Do kích thước lớn, trọng lượng nặng, các dòng SUV thường tiêu hao nhiên liệu và lốp nhiều hơn, chi phí bảo dưỡng cũng có thể cao hơn một chút so với các dòng sedan cùng phân khúc.
Đời xe:
- Xe đời mới (sản xuất trong vòng 5 năm trở lại đây): Sử dụng nhiều công nghệ hiện đại, hệ thống điện tử phức tạp, yêu cầu kỹ thuật bảo dưỡng cao, chi phí bảo dưỡng thường cao hơn. Bù lại, xe đời mới thường ít gặp sự cố hỏng hóc, giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa.
- Xe đời cũ (sản xuất trên 5 năm): Chi phí bảo dưỡng ban đầu có thể thấp hơn, nhưng xe dễ gặp các vấn đề hư hỏng do hao mòn, dẫn đến chi phí sửa chữa phát sinh tăng cao.
Tham khảo bảng chi phí bảo dưỡng BMW cho từng dòng xe
Dòng xe | Đời xe | Bảo dưỡng nhỏ (5.000km/6 tháng) | Bảo dưỡng trung bình (10.000km/12 tháng) |
Bảo dưỡng lớn (40.000km/24 tháng)
|
2-Series Gran Coupe (218i) | 2020 – nay | từ 5 triệu đồng | từ 6 triệu đồng | từ 10 triệu đồng |
3-Series (320i, 330i) | 2018 – nay | từ 5 triệu đồng | từ 7 triệu đồng | từ 12 triệu đồng |
4-Series (420i, 430i) | 2021 – nay | từ 6 triệu đồng | từ 7triệu đồng | từ 13 triệu đồng |
5-Series (520i, 530i) | 2017 – nay | từ 6 triệu đồng | từ 8 triệu đồng | từ 14 triệu đồng |
7-Series (730Li, 740Li) | 2016 – nay | từ 9 triệu đồng | từ 12 triệu đồng | từ 22 triệu đồng |
X1 | 2019 – nay | từ 6 triệu đồng | từ 8 triệu đồng | từ 14 triệu đồng |
X3 | 2018 – nay | từ 7 triệu đồng | từ 9 triệu đồng | từ 16 triệu đồng |
X5 | 2019 – nay | từ 7 triệu đồng | từ 10 triệu đồng | từ 17 triệu đồng |
X6 | 2020 – nay | từ 7 triệu đồng | từ 10 triệu đồng | từ 19 triệu đồng |
X7 | 2019 – nay | từ 8 triệu đồng | từ 11 triệu đồng | từ 22 triệu đồng |
Lưu ý:
- Bảng chi phí bảo dưỡng trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào từng đại lý, thời điểm và chương trình khuyến mãi.
- Chi phí bảo dưỡng thực tế có thể cao hơn nếu xe của bạn gặp các vấn đề hư hỏng cần sửa chữa, thay thế các linh kiện, phụ tùng.
- Để biết chính xác chi phí bảo dưỡng cho xe của mình, bạn nên liên hệ trực tiếp với các đại lý hoặc gara BMW uy tín.
Quy trình bảo dưỡng xe BMW
Quy trình bảo dưỡng xe BMW cần thực hiện tuần tự theo các bước sau:
Bước 1: Tiếp nhận xe, lấy thông tin và lập hồ sơ khách hàng
- Cố vấn dịch vụ chào hỏi khách hàng, rồi hướng dẫn khách vị trí đỗ xe.
- Xin khách hàng những thông tin cá nhân và thông tin của xe cần thiết. Tiếp nhận yêu cầu bảo dưỡng. Rồi hai bên xác nhận tình trạng xe trước khi thực hiện dịch vụ.
- Cố vấn trùm áo ghế, bọc vô lăng, trải thảm lót sàn trên xe của khách.
Bước 2: Kiểm tra sơ bộ tình trạng xe
- Kỹ thuật và cố vấn dịch vụ tiến hành kiểm tra và đưa ra đánh giá sơ bộ về tình trạng xe.
- Thông báo cho khách các hạng mục cần bảo dưỡng thông qua yêu cầu và tình trạng xe của khách.
- Kỹ thuật viên đưa xe vào khu vực để chuẩn bị làm dịch vụ.
Bước 3: Tư vấn dịch vụ và lập báo giá gửi khách hàng
- Cố vấn dịch vụ mời khách hàng vào khu phòng chờ trong thời gian chờ đợi bảo dưỡng.
- Xác nhận với khách hàng các hạng mục bảo dưỡng và lập báo giá.
- Cố vấn dịch vụ gửi cho khách hàng báo giá. Đồng thời, tư vấn, giải thích về các hạng mục bảo dưỡng, những nguyên nhân hư hỏng, mức phí và thời gian hoàn thiện. Nếu có phát sinh trong quá trình thực hiện sẽ báo với khách hàng sau.
- Rồi cố vấn dịch vụ xin xác nhận đồng ý của khách hàng.
Bước 4: Lập lệnh sửa chữa và chuyển kỹ thuật viên
Cố vấn dịch vụ lập lệnh sửa chữa, sau đó chuyển xuống cho quản đốc. Quản đốc nhận nhiệm vụ và giao việc cho kỹ thuật viên.
Bước 5: Kỹ thuật viên thực hiện các hạng mục bảo dưỡng
- Kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra sơ bộ xe, thực hiện bảo dưỡng theo đúng quy trình và thời gian hoàn thiện.
- Nếu phát hiện hư hỏng phát sinh trong quá trình bảo dưỡng thì báo với cố vấn dịch vụ để xin ý kiến của khách hàng.
Bước 6: Kiểm tra chất lượng dịch vụ sau khi hoàn thiện và chạy thử
- Khi đã bảo dưỡng và sửa chữa theo yêu cầu, kỹ thuật viên kiểm tra toàn bộ hoạt động của xe và tiến hành chạy thử. Nếu khách muốn trải nghiệm xe thì kỹ thuật viên cùng khách chạy thử.
- Sau đó, quản đốc kiểm tra xe lần cuối để đảm bảo tất cả các hạng mục bảo dưỡng đã được thực hiện.
Bước 7: Vệ sinh sàn xe, rửa vỏ xe (áp dụng cho cấp bảo dưỡng 20 vạn trở lên)
- Kỹ thuật viên vệ sinh sàn xe và vỏ xe bằng công nghệ không chạm.
Bước 8: Cố vấn dịch vụ kiểm tra xe lần cuối trước khi giao xe cho khách
- Kỹ thuật viên và cố vấn dịch vụ kiểm tra tình trạng xe sau bảo dưỡng lần cuối cùng và vật dụng trên xe của khách.
Bước 9: Thanh toán
- Cố vấn dịch vụ xác nhận với khách hàng những hạng mục bảo dưỡng đã hoàn thiện và hướng dẫn khách thanh toán.
- Thủ quỹ làm thủ tục thanh toán cho khách hàng và xuất hóa đơn nếu khách yêu cầu.
Bước 10: Giao xe và tạm biệt khách
- Cố vấn dịch vụ mời khách tới vị trí giao xe, tư vấn cho khách hàng những lưu ý khi sử dụng, vận hành xe BMW.
- Rồi tháo bọc ghế, thảm trải sàn và bọc vô lăng.
- Cố vấn dịch vụ và kỹ thuật cùng chào tạm biệt khách hàng.
Bước 11: Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ
- Nhân viên chăm sóc khách hàng liên hệ với khách hàng để hỏi thăm về tình trạng xe sau khi bảo dưỡng.
- Xin đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ.
Bước 12: Hậu mãi
- Nhân viên chăm sóc khách hàng liên hệ và hỏi thăm khách về những trải nghiệm sau khi xe được bảo dưỡng, tình trạng hiện tại của xe. Đồng thời, nhắc nhở khách về lịch thay dầu, đăng kiểm,…
- Xin ý kiến đóng góp của khách hàng về chất lượng dịch vụ.
- Thực hiện gửi thông tin chương trình khuyến mãi (nếu có) cho khách qua SMS, email,…
Thời gian bảo dưỡng BMW mất bao lâu?
Thời gian bảo dưỡng BMW cũng phụ thuộc vào từng cấp bảo dưỡng, tình trạng xe, phân khúc xe và theo từng trung tâm. Tại ATOM Premium Auto Services bất kỳ chiếc xe nào cũng được trải qua quy trình bảo dưỡng tiêu chuẩn, nghiêm ngặt và hiện đại nhất. Thời gian bảo dưỡng BMW tại ATOM Premium Auto Services
- Thời gian bảo dưỡng ô tô mốc 5.000 km: Khoảng từ 40 – 50 phút, đây là mốc bảo dưỡng có thời gian ngắn nhất. Mức bảo dưỡng này, kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra sơ bộ các bộ phận: hệ thống phanh, hệ thống điều hòa, lọc gió, vệ sinh thổi bụi khoang động cơ, ắc quy, thay dầu máy, bình xăng, lốp,…
- Thời gian bảo dưỡng ô tô mốc 10.000 km: Thời gian dao động từ 1h20 phút – 1h30 phút. So với mốc 5.000 km thì thời gian bảo dưỡng ở mốc này lâu hơn. Bởi kỹ thuật viên cần phải kiểm tra và bảo dưỡng thêm các bộ phận khác như: thay dầu – lọc dầu, vệ sinh hệ thống nhiên liệu, dung dịch súc rửa động cơ,…
- Thời gian bảo dưỡng ô tô mốc 20.000 km: Cần khoảng thời gian từ 1h45 phút – 2h. So với mốc 10.000km, kỹ thuật cần phải vệ sinh giàn lạnh, đảo lốp, cân bằng động, cân chỉnh góc đặt bánh xe,… nên sẽ mất nhiều thời gian hơn.
- Thời gian bảo dưỡng ô tô mốc 40.000 km: Với mốc bảo dưỡng này, khách hàng cần chờ khoảng 4h. Bởi tại thời điểm này xe đã chạy nhiều nên các bộ phận của xe bị hao mòn và cần kiểm tra các bộ phận cẩn thận và tỉ mỉ hơn. Ngoài ra, cần thay mới các loại dầu và thiết bị sau: dầu trợ lực, dầu hộp số, dầu phanh, lọc nhiên liệu, dây cua roa,…
- Thời gian bảo dưỡng ô tô mốc 80.000km: Khách hàng có thể sẽ phải chờ bảo dưỡng xe từ 6h – 7h. Ở mốc này, tốn nhiều thời gian nhất bởi kỹ thuật cần kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế nhiều chi tiết, bộ phận như: bảo dưỡng máy đề, góc đặt bánh xe, hệ thống động cơ, bugi, điều hòa,…
Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng xe BMW
Nắm rõ những bí quyết sau đây sẽ giúp các bạn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa xe BMW tối ưu.
Bảo dưỡng xe theo đúng lịch trình
Khi bạn thực hiện bảo dưỡng xe đúng lịch trình quy định thì sẽ giúp phát hiện sớm những sự cố, hỏng hóc. Bởi nguyên tắc Phát hiện sớm – Xử lý nhanh – Chi phí thấp. Ngoài ra, bảo dưỡng định kỳ còn giúp xe luôn hoạt động ở trạng thái lý tưởng nhất để vận hành an toàn hơn.
Lịch trình bảo dưỡng xe thường theo các cấp: 5.000km, 10.000km, 15.000km, 20.000km,…(sau mỗi 5.000km) hoặc sau 6 tháng 1 lần (tùy điều kiện nào đến trước).
Hiểu biết về chiếc xe của bạn
Hiểu rõ về chiếc xe BMW của bạn sẽ giúp vận hành xe đúng cách để giữ gìn xe tốt hơn. Bạn có thể tham khảo thông tin về cách vận hành, chi tiết, bộ phận của xe qua sách hướng dẫn (kèm theo xe), trên website của hãng hay những cộng đồng chuyên về xe BMW.
Thông qua các kênh này bạn sẽ nắm bắt và hiểu rõ hơn “người bạn đồng hành” của mình để xử lý các lỗi thường gặp nhanh chóng, hợp lý. Từ đó, tiết kiệm đáng kể chi phí bảo dưỡng, sửa chữa xe.
Đừng quá ham rẻ
Đôi khi vì bài toán chi phí mà một số chủ xe lựa chọn những trung tâm bảo dưỡng kém uy tín hay thay thế phụ tùng trôi nổi, không đảm bảo chất lượng. Dẫn tới tình trạng “tiền mất tật mang” xe nhanh xuống cấp, nhiều hỏng hóc và số tiền bạn phải bỏ ra để sửa chữa sẽ tốn kém hơn nhiều.
Bên cạnh đó, quy trình bảo dưỡng không đạt chuẩn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn. Vì vậy, bạn đừng nên quá ham rẻ mà hãy cân nhắc sự phù hợp giữa chi phí bỏ ra và chất lượng dịch vụ nhận lại.
Hãy tìm hiểu thật kỹ trung tâm bạn định bảo dưỡng xe tại đó
Tìm hiểu kỹ trung tâm bạn định đưa “xế yêu” đi bảo dưỡng là rất quan trọng để có được một lựa chọn sáng suốt. Địa chỉ tin cậy là những trung tâm có cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao, hiểu biết sâu về dòng BMW, quy trình bảo dưỡng chuyên nghiệp, đạt chuẩn và mức giá nhiều ưu đãi.
Bạn có thể hỏi thăm người thân, bạn bè đã từng trải nghiệm dịch vụ tại đó hoặc tham khảo các đánh giá, review trên mạng internet để đưa ra quyết định chính xác nhất.
Bảo dưỡng xe BMW ở đâu
Có 2 lựa chọn cho khách hàng là bảo dưỡng tại hãng hay các trung tâm uy tín. Mỗi đơn vị sẽ có những lợi thế riêng và tùy theo cấp bảo dưỡng, tình hình tài chính để đưa ra lựa chọn phù hợp.
Tại hãng
- Ưu điểm: Ưu thế nổi bật là có quy mô lớn, hệ thống trang thiết bị, máy móc chuyên dụng cho dòng xe BMW. Đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm, am hiểu về dòng xe BMW nên bảo dưỡng tốt, khắc phục sự cố nhanh.
- Nhược điểm: Chi phí bảo dưỡng tại hãng sẽ cao hơn so với các trung tâm ngoài.
Tại trung tâm ngoài
- Ưu điểm: Với các trung tâm ngoài thì ưu thế là bài toán chi phí. Mức phí bảo dưỡng BMW tại đây thường tối ưu hơn so với tại hãng.
- Nhược điểm: Quy mô của các trung tâm ngoài còn hạn chế so với hãng. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều những trung tâm ngoài đã đầu tư bài bản, nghiêm túc về cơ sở hạ tầng, máy móc, thiết bị hiện đại. Và trình độ đội ngũ kỹ thuật viên cũng đã được nâng cao và có chuyên môn về nhiều dòng xe khác nhau.
Vì vậy, tùy từng thời điểm, tình trạng xe mà khách hàng lựa chọn địa chỉ bảo dưỡng, sửa chữa phù hợp. Một lời khuyên từ các bác tài lâu năm là khi chiếc xe vẫn còn trong thời gian bảo hành thì nên bảo dưỡng, sửa chữa tại hãng. Còn để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng thì các trung tâm ngoài uy tín vẫn là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.
ATOM – Trung tâm bảo dưỡng BMW Uy tín tại Hà Nội
Là một trong những đơn vị bảo dưỡng nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp các dịch vụ ô tô ATOM Premium Auto Services được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đến với chúng tôi các bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời và chăm sóc “xế yêu” chu toàn, đảm bảo nhất.
- ATOM Premium Auto Services sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến để đảm bảo quy trình bảo dưỡng xe đạt tiêu chuẩn.
- Cung cấp thiết bị, phụ tùng thay thế chuẩn hãng, chất lượng và bảo hành theo quy định.
- Đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, am hiểu về các dòng xe nên xử lý hư hỏng nhanh, chuẩn.
- Mức giá dịch vụ nhiều ưu đãi và luôn áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.
- Sở hữu khu phòng chờ cao cấp, đạt tiêu chuẩn 5 sao giúp khách hàng có thời gian chờ đợi thoải mái và tiện nghi.
Với những ưu điểm trên, ATOM Premium Auto Services chính là địa chỉ hoàn hảo để bảo dưỡng BMW. Đến với chúng tôi bạn sẽ luôn cảm thấy hài lòng và an tâm về chất lượng dịch vụ tại một địa chỉ uy tín hàng đầu.
Trải nghiệm quy trình chăm sóc xe 4.0 tại ATOM Premium Auto Services
Câu hỏi thường gặp về BMW và giải đáp cùng chuyên gia
Xoay quanh các vấn đề bảo dưỡng BMW định kỳ, ATOM cũng nhận được rất nhiều câu hỏi từ các chủ xe. Cùng chúng tôi điểm qua những câu hỏi thường gặp nhất và giải đáp chi tiết từ chuyên gia Nguyễn Đăng Vinh.
Làm thế nào để biết lốp xe BMW cần thay mới?
Trả lời: Kiểm tra độ mòn của gai lốp, nếu độ sâu gai lốp dưới 1.6mm thì cần thay lốp mới. Ngoài ra, nếu lốp bị nứt, phồng hoặc rách cũng cần thay thế.
Câu hỏi: Có nên sử dụng phụ tùng ngoài để thay thế cho BMW?
Trả lời: Bạn có thể sử dụng phụ tùng thay thế chất lượng cao cho một số hạng mục bảo dưỡng, tuy nhiên nên ưu tiên phụ tùng chính hãng cho các bộ phận quan trọng như động cơ, hộp số, hệ thống phanh, lái.
Câu hỏi: Bảo dưỡng BMW ở gara ngoài có ảnh hưởng đến bảo hành chính hãng không?
Trả lời: Nếu bạn bảo dưỡng xe đúng lịch trình và sử dụng phụ tùng chính hãng hoặc thay thế chất lượng, việc bảo dưỡng ở gara ngoài sẽ không ảnh hưởng đến bảo hành chính hãng.
Tại sao cần bảo dưỡng điều hòa BMW định kỳ?
Bảo dưỡng điều hòa giúp loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn, đảm bảo không khí trong lành, tăng hiệu suất làm mát và tiết kiệm nhiên liệu.
Câu hỏi: Tôi có thể tự bảo dưỡng một số hạng mục cho BMW tại nhà được không?
Trả lời: Bạn có thể tự thực hiện một số công việc bảo dưỡng đơn giản tại nhà như kiểm tra dầu nhớt, nước làm mát, vệ sinh lọc gió động cơ,… Tuy nhiên, đối với các hạng mục phức tạp hơn, bạn nên mang xe đến gara để được hỗ trợ bởi kỹ thuật viên chuyên nghiệp.
Kết luận
Với những thông tin chúng tôi đã cung cấp, hy vọng đã giải đáp cho thắc mắc “bảo dưỡng BMW định kỳ” của bạn. Cùng với những kinh nghiệm mà chúng tôi đã chia sẻ, đảm bảo “xế yêu” của bạn luôn trong tình trạng vận hành tốt nhất.
Cùng với khu phòng chờ đẳng cấp 5 sao – một “điểm sáng” mà không phải gara ngoài nào cũng sở hữu. Khách hàng sẽ được tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn thật thoải mái, tiện nghi trong khi chờ đợi.
Hãy lựa chọn ATOM Premium Auto Services để có nhiều trải nghiệm thú vị và vận hành xe thật thoải mái, an toàn. Để được tư vấn chi tiết về bảo dưỡng định kỳ BMW hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
- Địa chỉ: Lô 19B, số 3-5 Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên, Hà Nội;
- Hotline: 0247 306 3366 / 0898 835 835;
- Email: cskh@atomauto.vn
- Hoặc đặt lịch hẹn tại đây: https://atomauto.vn/dat-lich
ATOM Premium Auto Services – AN TÂM TRỌN HÀNH TRÌNH!